Tin tức từ thủ đô Jakarta của Indonesia cho biết một quả lưu đạn đã phát nổ sớm hơn dự tính bên trong một chiếc xe hơi gần một ngôi nhà thuộc Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại thủ đô của Indonesia vào lúc 3 giờ sáng.

Vụ nổ đã gây thiệt mạng cho một người đàn ông.

Hiện vẫn chưa rõ liệu vụ này chủ yếu nhắm vào người Mỹ hay không. Tuy nhiên việc này phản ảnh cho thấy tình hình an ninh tại Indonesia là mối quan ngại đáng kể đối với Washington.

Dù vậy, đến nay Tòa đại sứ Mỹ tại Jakarta vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì liên quan đến vụ này.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, dân cư chung quanh đó đã đuổi theo 3 người đàn ông trong chiếc xe hơi, bắt được người lái xe bị thương nhẹ, trong khi đó thì hai người đàn ông còn lại đã trốn thoát.

Cảnh sát cho biết người đàn ông bị thiệt mạng ngay tại chỗ tên là Ahmad Aziz, và hiện đã bắt giữ người vợ của ông để điều tra.

Trong một diễn tiến khác cũng liên quan đến các cơ sở ngoại giao của Hoa Kỳ, tin của Tân Hoa Xã cho biết tất cả các trụ sở của Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội và lãnh sự quán tại Sài Gòn đã được mở cửa trở lại trong ngày hôm qua.

Nguồn tin này được loan đi sau khi Tòa đại sứ Mỹ tại Hà Nội phổ biến bản thông cáo chính thức cho biết không thấy có nguy cơ là các cơ sở ngoại giao của Hoa Kỳ có thể là mục tiêu bị tấn công nhân dịp kỷ niệm một năm biến cố 11 tháng 9 năm ngoái.