LỄ MỞ TAY CỦA TÂN LINH MỤC GIOAN BOSCO TRẦN ANH THAO-NGƯỜI CON CỦA GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHỦ CAM HUẾ

Sáng ngày 9 tháng 9, ngày hồng ân của Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, vì đã được Chúa thương chọn gọi thêm 1 Tân Linh mục: Cha Gioan Bosco Trần Anh Thao. Thánh lễ mở tay đầu tiên của Tân Linh mục với sự tham dự của Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh, nguyên Quản xứ Chính tòa; quí Cha nguyên Quản xứ Chính tòa; quí Cha là con cái của Giáo xứ; Cha Nghĩa phụ Micae Phạm Ngọc Hải.

Xem Hình

Trước khi vào Thánh lễ, Cha Phó Giuse Maria Hồ Sĩ Hiếu Trung, cũng là một người con xuất thân từ Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, thay mặt Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến và toàn thể Giáo xứ đọc diễn từ chào mừng. Ngài nêu bật “vườn Ơn gọi” của Giáo xứ hết sức dồi dào, đó là nhờ vào hồng ân Thiên Chúa ban cho Giáo xứ có nhiều máu anh hùng tử đạo, trong đó có Thánh Tử đạo Phaolô Tống Viết Bường. Một giáo xứ mà trải qua nhiều bách hại về Đức Tin, qua biết bao thăng trầm của lịch sử, nhưng nhờ máu tử đạo của các Ngài mà Giáo xứ Phủ Cam ngày càng trổ sinh nhiều hoa trái. Trong đó có Đức Tổng Giám mục Phêrô Máctinô Ngô Đình Thục, Tôi Tớ Chúa Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, Đức Giám Mục Alexis Phạm Văn Lộc, Đức Viện phụ Stanilas Trương Đình Vang và nhiều linh mục cùng nam nữ tu sĩ khác.

Tân Linh mục Gioan Bosco Trần Anh Thao là một người con ưu tú, được sinh ra và được dạy dỗ trong một gia đình đạo đức, có nhiều cộng tác với Giáo xứ, Ngài ngay từ nhỏ đã tham gia vào Lễ sinh, rồi dự tu. Hằng năm, ngày Tế Trung Thu, Ngài cùng các em Lễ sinh Phủ Cam tham gia múa Lân tại các gia đình đã đăng ký trước, dùng tiền đó để giúp các gia đình neo đơn nghèo khổ.

Thánh lễ mở tay hôm nay, Tân Linh mục dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tưởng nhớ các bậc Tiền nhân và cầu nguyện cho Ông bà Tổ tiên cùng những người con của Giáo xứ đã về Nước Chúa.

Gia đình của Tân Linh mục vinh hạnh được phụ trách phần Phụng vụ Lời Chúa và dâng lễ vật hết sức trang trọng trong Thánh lễ.

Trong bài chia sẻ, Cha Nghĩa phụ Micae Phạm Ngọc Hải đã nêu lên Thiên chức Linh mục là một hồng ân cao quí mà Thiên Chúa trao ban cho nhân loại. Linh mục là sống cuộc sống gắn kết với Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã đến không phải để người ta phục vụ mà là để phục vụ cho mọi người, Đấng đã phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người. Ngài nêu lời của Tiên tri Isaia “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Người đã xức dầu cho tôi. Người đã sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó, băng bó những tâm hồn đau thương, ân xá cho những kẻ bị lưu đày, phóng thích cho những tù nhân, công bố năm hồng ân của Thiên Chúa. Những điều này cho chúng ta thấy: con người là đối tượng cho sứ vụ Thiên sai, đó là những con người cần được quan tâm, những con người đau khổ, những con người mà phẩm giá của họ cần được phục hồi…Mỗi ngày, trong phép Thánh Thể, Linh mục được mời gọi trở nên chính điều mà mình đang cử hành, nghĩa là như một tấm bánh được bẻ ra và trao ban vì sự sống và hạnh phúc của tha nhân…

Sau Thánh lễ, Ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch HĐGX thay mặt Cộng đoàn chúc mừng Tân Linh mục Gioan Bosco Trần Anh Thao đã được Chúa chọn gọi lên hàng thượng tế. Thay mặt Giáo xứ trao vòng hoa tươi thắm thể hiện biết bao tình cảm thiết tha của Giáo xứ đối với Tân Linh mục. Tân Linh mục cũng trao tặng Giáo xứ món quà của Ngài và Gia đình mà qua lời cảm ơn, Ngài đã nhắc đến những tổ chức, sắp xếp của Giáo xứ, các Ban Nghành, đặc biệt là Cha Quản xứ và 2 Cha phó đã ưu ái dành cho Ngài trong ngày hồng ân hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Micae Phạm Ngọc Hải công bố Sắc lệnh của Tòa Thánh về việc dành cho Tân Linh mục được ban Phép lành Toàn xá trong ngày lễ Mở tay long trọng. Cộng đoàn cúi đầu đón nhận phép lành Toàn xá của Tân Linh mục trong niềm hân hoan và vinh hạnh.

Trương Trí