Chính quyền Pakistan đã chuyển giao cho Hoa Kỳ một người Yemen tên là Ramzi Binalshibh. Người này bị cho là từng tham gia lập kế hoạch các vụ khủng bố tại Mỹ vào ngày 11, tháng Chín năm ngoái.

Phóng viên Geoff Thompson của ABC News từ Nam Á có bài tường thuật như sau:

”Cuối cùng nhà cầm quyền Pakistan cũng đã chấp thuận chuyển giao cho Hoa Kỳ Ramzi Binalshibh cùng 4 nghi can khác bị cho là có chân trong tổ chức al-Qaeda. Năm người này được phi cơ chở ra khỏi Pakistan để đưa đến một địa điểm không được tiết lộ.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ tại căn cứ Bagram ở Afghanistan không xác nhận mà cũng không phủ nhận chuyện 5 nghi can vừa nói có thể đã được chuyển đến đây.

Xin nhắc lại vào thứ Tư vừa qua tức là đúng hôm ghi nhớ một năm ngày xẩy ra biến cố khủng bố 11, tháng Chín tại Mỹ, dựa vào tin tức tình báo do Hoa Kỳ cung cấp, lực lượng cảnh sát Pakistan đã bắt giữ Ramzi Binalshibh, sau một trận chạm súng kéo dài 3 tiếng đồng hồ.

Nhờ bắt được làn sóng điện thoại qua vệ tinh, Cục Ðiều Tra Liên Bang Hoa Kỳ đã phát hiện ra nơi ẩn náu của nhóm khủng bố trong một căn chung cư tại thành phố cảng Karachi ở miền nam Pakistan.

Trong số các phần tử al-Qaeda bị Hoa Kỳ cầm giữ cho đến nay, Binalshibh là nghi can cao cấp thứ hai.”