Giáo hạt Thuận Nghĩa GP Vinh hành hương năm thánh

Hành hương là một trong những việc quan trọng trong Năm Thánh. Vì thế, để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành phần trong giáo hạt tham gia Hành Hương và đón nhận Ân Sủng trong Năm Thánh Giáo Phận và Năm Lòng Thương Xót, quý Cha trong giáo hạt thống nhất ngày 15 tháng 03 năm 2016 là ngày Hành Hương của Giáo Hạt Thuận Nghĩa.

Xem Hình

Theo chương trình đã ấn định, đúng 8 giờ 15 phút, khoảng 10 ngàn giáo dân thuộc 15 giáo xứ trong giáo hạt Thuận Nghĩa tập trung đầy đủ xung quanh Nhà thờ chính toà Xã Đoài. Đoàn rước nhập lễ bắt đầu khởi hành từ nhà xứ Xã Đoài tiến ra Nhà thờ trong niềm hân hoan vui mừng. Đi đầu là bình hương, thánh giá, đến đoàn kèn Giáo xứ Thanh Dạ và đại biểu của 15 giáo xứ trong giáo hạt, cuối cùng là quý cha đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính nói lên ý nghĩa của việc hành hương và mời gọi mọi người dọn tâm hồn sốt sắng để được lãnh nhận ơn toàn xá trong thánh lễ đặc biệt này. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha quản xứ Thuận Giang giúp cộng đoàn hiểu sâu hơn về ý nghĩa của năm thánh, mục đích của năm thánh, đặc biệt Ngài mời gọi mọi người hãy cảm nghiệm Lòng Thương Xót của Thiên Chúa để ra đi thi thố Lòng Thương Xót đó cho những người xung quanh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9 giờ 30 phút. Mọi người ra về trong niềm hân hoan phấn khởi, vì ai nấy đều được kín múc ân sủng của năm thánh qua thánh lễ hành hương.

Cầu chúc quý cha và mọi thành phần trong giáo hạt Thuận Nghĩa tràn đầy Lòng Thương Xót Chúa và sống Lòng Thương Xót ấy nơi gia đình, cộng đoàn và mọi môi trường xã hội.

Giáo hạt Thuận Nghĩa hiện có 15 giáo xứ với gần 50 ngàn giáo dân, là giáo hạt có số giáo dân đông nhất Giáo Phận Vinh.

Pv. Thuận Nghĩa