Tại Hà Nội, Tổ Chức Liên Minh Nghị Viện, thuộc Hiệp Hội Các Quốc Gia Ðông Nam Á (ASEAN), đã bế mạc hội nghị lần thứ 23, sau khi dân biểu quốc hội các nước Ðông Nam Á cam kết hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố. Tuy nhiên, các nghị sĩ nhấn mạnh rằng họ không đồng ý việc tự dưng lại xua quân tấn công Iraq.

Theo nội dung bản tuyên cáo chung được đưa ra vào lúc kết thúc cuộc họp, các nước cần phải đoàn kết hơn nữa để đương đầu với bọn khủng bố.

Hội đồng chấp hành Tổ Chức Liên Minh Nghị Viện còn tái khẳng định chủ trương của khối ASEAN là tất cả mọi hình thức và biểu hiện khủng bố phải bị loại trừ theo đúng Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và công pháp quốc tế.

Tuy vậy, các nghị sĩ cho rằng song song với việc tiến hành chính sách diệt khủng bố, chính phủ các nước Ðông Nam Á cần phải có biện pháp giải quyết các vấn đề như bất công, nghèo đói và phân biệt.

Dân biểu các nước Ðông Nam Á một lần nữa, còn nhấn mạnh lập trường phản đối bất cứ nước nào tự quyết định tấn công Iraq mà không có lý lẽ nào cả.