Người đứng đầu hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Kuroyedov đã lệnh cho một tàu tuần dương hạt nhân có mang tên lửa trở về cảng vì nó có nguy cơ bị nổ.

Ông đã lệnh kiểm tra toàn bộ chiến hạm Pi-ốt Đại đế của Hạm đội Biển Bắc.

Đô đốc Kuroyedov đã đưa ra bình luận về chiến hạm này giữa lúc tổng thống Nga Putin chuẩn bị gặp một nhóm các quan chức quân đội hàng đầu ở điện Kremlin.

Đô đốc Kuroyedov tuyên bố rằng chiến hạm Pi-ốt Đại đế có thể nổ tung vào bất cứ lúc nào.

Theo quan chức đứng đầu hải quân này, chiến hạm đang bị hư hỏng rất nặng và điều này càng nguy hiểm hơn khi đây là tàu chiến có trang bị lò phản ứng hạt nhân.

Trong các tuyên bố mà nhiều hãng thông tấn Nga loan tải, vị Đô đốc nói ông đã rất lo ngại về chiến hạm Pi-ốt Đại đế sau khi tới thăm tàu này trong tuần trước.

Chính vì vậy ông đã quyết định triệu tàu này về cảng. Tuy nhiên, sau lời cảnh báo đáng lo ngại, Đô đốc Kuroyedov đã có những tuyên bố thận trọng hơn.

Ông nói rằng ông lệnh cho thuyền trưởng chiến hạm Pi-ốt Đại Đế phải sửa chữa những hỏng hóc của tàu trong vòng hai tuần tới.

Ông nhấn mạnh rằng hỏng hóc nằm ở lò phản ứng hạt nhân trên tàu nhưng không nói thêm chi tiết nào.

Hải quân Nga luôn ở trong tình trạng thiếu đầu tư trong thời gian gần đây và các thiết bị đều không được bảo trì kỹ lưỡng.

Thế nhưng Đô đốc Kuroyedov cũng có thể có lý do cá nhân khi đưa ra tuyên bố.

Báo chí Nga cho rằng chuyện đưa chiến hạm Pi-ốt Đại Đế cập cảng có thể chỉ là sự tranh giành quyền lực giữa các (BBC)