Các nguồn tin y tế Palestine cho hay hai người đã bị thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel nhằm vào thành phố Gaza.

Các nguồn tin quân sự Israel thì nói những người bị nhắm vào là thành viên của tổ chức dân quân Hồi giáo Jihad.

Cuộc không kích xảy ra chỉ hai ngày sau khi có hai vụ đánh bom tự sát mà hai thiếu niên từ dải Gaza thực hiện, giết chết 10 người Israel.

Các nguồn tin

Cuộc không kích của Israel đã gây hư hỏng nặng cho một ngôi nhà thuộc khu vực dân cư sinh sống tại thành phố Gaza.

Các nguồn tin y tế của Palestine cho biết hai người bị giết chết và người khác bị thương, trong đó có ba trẻ em.

Các nguồn tin quân sự Israel thì nói những người bị tấn công là những dân quân Jihad Hồi giáo có liên quan tới các vụ tấn công người Israel gần đây.

Thế nhưng các nguồn tin Palestine nói vẫn chưa rõ những người này có thuộc tổ chức Jihad Hồi giáo hay không.

Người dân tại dải Gaza đang phải hứng chịu nhiều hành động quân sự sau khi có vụ đánh bom tự sát hôm Chủ Nhật tại cảng Ashdod ở miền nam Israel.

Nội các về an ninh của Israel đã quyết định tăng cường các chiến dịch tấn công các dân quân Hồi giáo.

Có tin cho hay cuộc không kích này có thể đánh dấu bước khởi đầu của một chiến dịch quân sự lớn hơn của Israel trong vài ngày tới.

Cho dù như vậy, hiện đang có không khí thắng lợi tại Gaza, nơi các nhóm dân quân coi kế hoạch rút người Israel khỏi dải Gaza của ông Ariel Sharon là sự thành công của phong trào nổi dậy của Palestine.

Thế nhưng mặt khác, phía Israel quyết tâm có các biện pháp cứng rắn chống lại những nhóm dân quân trước khi thực hiện kế hoạch rút lui này.(BBC)