Nhật báo El Pais xuất bản tại Tây Ban Nha nói rằng cảnh sát đã nhận dạng được sáu người mà họ tin là chủ mưu vụ đánh bom làm cho 200 người bị thiệt mạng tại Madrid tuần qua.

Theo tờ El Pais, một trong sáu người này tên là Jamal Zougam đã bị bắt, tuy nhiên, cảnh sát Tây Ban Nha chưa có lên tiếng gì về vụ này.

Tờ báo này trích thuật các nguồn tin an ninh là đã nói rằng cảnh sát đã nhận dạng được sáu người này mà họ tin là thủ phạm đã gài các trái bom.

Năm trong sáu người này hiện giờ vẫn tại đào, nhưng người thứ sáu tên là Jamal Zougam, đã bị bắt.

Jamal Zougam nằm trong số các người tình nghi bị bắt hồi cuối tuần qua.

Zougam được các viên chức chống khủng bố biết đến trước khi xảy ra vụ đánh bom hồi tuần qua, và theo báo chí địa phương, hành khách sống sót đã nhận dạng được Zougam.

Công cuộc điều tra hiện mới bắt đầu tuy nhiên đã có chỉ dấu cho thấy vụ đánh bom này có thể có một nhân vật cực đoan nổi tiếng Abu Mussab al-Zarqawi dính líu vào.

Al-Zarqawi hiện nay bị hoa Kỳ truy nã vì nghi là có nhúng tay vào một loạt các vụ tấn công tại Iraq và tại một số nơi khác.

Cảnh sát cũng có cuốn băng video mà họ tịch thu được hồi thứ Bảy vừa qua nhận tổ chức chủ muu vụ đánh bom là tổ chức al-Qaeda. (BBC)