Như tin cho hay, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush có thể sẽ yêu cầu LHQ phải có biện pháp cấp kỳ để đối phó với Irắc, nếu không Hoa Kỳ buộc lòng phải tự mình giải quyết vấn đề.

Từ Washington, có tin cho hay Tổng Thống Bush hiện đang hội họp với Thủ Tướng Anh Quốc, Tony Blair để thảo luận vấn đề Irắc.

Hai nhà lãnh đạo đã đến tòa nhà nghỉ mát dành cho tổng thống tại Camp David.

Hai ông thể nào cũng sẽ bàn thảo về phương cách thuyết phục các nhà lãnh đạo khác trên thế giới hậu thuẫn cho biện pháp võ lực nhắm vào Irắc.

Tổng Thống Hoa Kỳ và Thủ tướng Anh Quốc rất có thể sẽ yêu cầu Hội Ðồng Bảo An LHQ thông qua nghị quyết cho phép sử dụng võ lực để đối phó với Irắc nếu như Bác Ðát không chịu cho phái bộ thanh sát võ khí quay trở lại

Mặt khác, trong vòng 24 tiếng đồng hồ qua, hai ông đã cố thuyết phục các nhà lãnh đạo những nước hội viên thường trực trong Hội Ðồng Bảo An LHQ như Nga, Pháp và TQ nên hậu thuẫn cho biện pháp quân sự nhằm trừng trị Irắc.

Về phần Thủ Tướng Tony Blair thì ông đã có những lời phát biểu cho thấy Anh Quốc sẵn sàng chen vai sát cánh với Hoa Kỳ trong cuộc chiến với Irắc.