Kính gởi quý Đức Ông, quý cha và anh chị em cộng tác viên của VietCatholic Network và toàn thể qúi vị độc giả:

Thông báo về những bước tiến mới và dự tính trong các chương trình của VietCatholic

1. Những chương trình mới bằng Anh ngữ

2. Cập nhật hóa Danh Sách Linh Mục Tu Sĩ Nam Nữ Việt Nam trên toàn thế giới.


1. NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH MỚI

Được sự khích lệ của các Đức Giám Mục Việt Nam, Văn Phòng Phối Kết Tông Đồ Mục Vụ Việt Nam Hải Ngoại, các thông tấn xã Công Giáo, quý cha và đông đảo anh chị em độc giả, VietCatholic Network đang trong tiến trình thành lập hệ thống phát tin tức về Giáo Hội Việt Nam bằng cả Anh Ngữ nữa.

Các chương trình Anh Ngữ sẽ giúp cộng đồng thế giới hiểu rõ hơn hoàn cảnh khó khăn của Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam, tình trạng nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam, những nhu cầu và đường hướng phát triển của Giáo Hội Việt Nam, những liên lạc và thông tin về các hoạt động xã hội của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam... Các chương trình Anh Ngữ cũng trợ giúp cho giới trẻ Công Giáo Việt Nam tại hải ngoại học biết về tình hình Giáo Hội Quê Hương và giúp cho giới trẻ tại Việt Nam có cơ hội học Anh ngữ.

Hiện nay, VietCatholic đã có hai chương trình:

a) Chương trình VietCatholic News in English để tại địa chỉ:

--> http://vietcatholic.com/englishnews

Chương trình này còn đang trong vòng thử nghiệm, trước khi chính thức công bố cho các hãng thông tấn ngoại quốc.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, chúng tôi đang hình thành:

1. Một ban thông tín viên tại Việt Nam để cộng tác thường xuyên với VietCatholic và đều đặn đưa tin tức về các sinh hoạt tôn giáo ở Việt Nam.

2. Kêu gọi một số các thiên nguyện viên ở hải ngoại có khả năng Anh ngữ và sẵn sàng hi sinh thời giờ để dịch các bản tin tôn giáo từ quốc nội gửi sang.

Nếu qúi vị độc giả nào hưởng ứng lời kêu gọi của chúng tôi và sẵn sàng cùng chúng tôi dấn thân vào công tác mục vụ hữu ích này, xin làm ơn email cho LM Trần Công Nghị

--> info@vietcatholic.net hoặc VietCatholic

Quý vị ký giả đang là cộng tác viên của VietCatholic hiện nay cũng có thể post bài bằng Anh Ngữ lên trang nêu trên và có thể dùng chương trình này như là một trung tâm Tài Liệu Tham Khảo.

Bước cuối cùng, sau khi các chương trình ổn định, nghĩa là sau khi đã gây dựng được mạng lưới thông tín viên tại Việt Nam và ủy ban chuyên lo dịch các tài liệu từ Việt sang Anh, chúng tôi đã liên lạc với các hãng thông tấn xã Công Giáo trên thế giới và họ rất khích lệ và sẵn sàng sẽ giúp chúng tôi công bố Những Bản Tin bằng Anh ngữ này với Giáo Hội Hoàn Vũ trên các trang của họ.

b)Chương trình Homilies in English để tại địa chỉ:

--> http://vietcatholic.com/homilies

Chương trình này nhằm phổ biến các bài suy niệm Chúa Nhật và các ngày lễ trọng bằng Anh Ngữ. Chương trình về các bài giảng và suy niệm này đã hoàn chỉnh và qúi vị muốn tham khảo tìm tài liệu có thể vào trang nêu trên để truy cập.

c)Chương trình Vietnamese History and Culture để tại địa chỉ:

--> http://vietcatholic.net/culture

Về chương trình giới thiệu Nước Việt Nam: lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, xã hội, v.v... Trang này cũng đang được tiến hành, hầu giúp cho người ngoại quốc, các bạn sinh viên, các bạn trẻ, và qúi độc giả có một cái nhìn đầy đủ và đích thực về Việt Nam. Mục đích là muốn giới thiệu với người ngoại quốc, hoặc giúp cho giới sinh viên, những người muốn tra cứu hay muốn có tìm hiểu những tài liệu về Việt Nam khi cần đều có thể có sẵn tài liệu giúp ích.

Về Chương trình này, chúng tôi cũng cần những tác giả, những bậc cao minh, những nhà trí thức, các giáo sư, những vị đã từng có những bài viết về Việt Nam bằng Anh ngữ, xin đóng góp với chúng tôi, để trang này được phong phú và giúp ích cho nhiều người. Ngay cả những tác giả có những sách về lịch sử và văn hóa Việt Nam àằng Anh ngữ, nếu cho phép chúng tôi sử dụng, chúng tôi cũng sẽ post lên Net trọn cuốn sách bằng Anh ngữ nữa.

2. CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA CHỈ CÁC LINH MỤC TU SĨ CẦN SỬA LẠI

VietCatholic đang trong tiến trình sửa lại “Chương trình Địa chỉ các linh mục, tu sĩ và cộng đoàn”.

Hiện tại Địa chỉ các Linh Mục Nam Nữ Tu Sĩ Việt Nam đang có tại địa chỉ sau đây:

--> http://vietcatholic.net/linhmuc

1/. Nhân tiện đây chúng tôi cũng kêu gọi, các linh mục tu sĩ đang đặc trách các Hội Liên Tu Sĩ các quốc gia, Dòng Tu, các Tu Hội, các Nhóm Tu sĩ Miền, nếu có danh sách cập nhật của các linh mục, nam nữ tu sĩ, cộng đoàn, gồm cả email nếu có xin gửi cho chúng tôi để chúng tôi điều chỉnh lại.

2/. Các linh mục và nam nữ tu sĩ nào thấy địa chỉ của mình sai, xin cũng báo cho chúng tôi biết để tiện cập nhật hóa, hầu chúng ta có một danh sách chính xác và đầy đủ.

3/. Chúng tôi cũng kêu gọi một số thiện nguyện viên là các linh mục tu sĩ ciúp cộng tác với chúng tôi trong việc điều hành Trang Địa Chỉ của Giáo Sĩ và Tu Sĩ này, để thường xuyên có thể cập nhật đúng mức đáp ứng nhu cầu thay đổi địa chỉ thường xuyên của các giáo sĩ và tu sĩ mà chỉ qúi vị ở trong vùng hay quốc gia nào đó mới nắm vững được thôi. Xin qúi vị thiện nguyện này liên lạc với chúng tôi để có những softwares và chỉ dẫn cần thiết cho việc cập nhật nêu trên.

Kính báo

Giám Đốc VietCatholic Network