Tin tức từ Washington cho biết, Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush hôm nay sẽ có cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ để thảo luận về vấn đề Iraq.

Theo Tòa Bạch Ốc, trong cuộc gặp này Tổng thống Bush sẽ tìm cách tranh thủ sự ủng hộ của giới lập pháp Hoa Kỳ trong kế hoạch lật đổ lãnh tụ Iraq Saddam Hussein.

Hiện chính phủ Hoa Kỳ đang phài phải đương đầu với những quan điểm khác nhau trong công luận quốc nội và quốc tế về khả năng tiến hành một chiến dịch quân sự tấn công vào Iraq.

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy dư luận Mỹ ủng hộ việc dùng võ lực lật đổ Saddsam Hussein, người mà Tòa Bạch Ốc cho biết có quyết tâm dùng các loại võ khí sinh học, hóa học hay võ khí nguyên tử để chống Mỹ hay là chuyển giao cho những kẻ khủng bố muốn sử dụng các loại võ khí này.

Mặc khác, Tổng thống Bush cũng đang bị các nhà lập pháp có khuynh hướng hoài nghi muốn ông phải cập nhất hóa cho họ tin tức về bất cứ dự tính chiến tranh nào, mặc dầu những cố vấn của ông cho rằng ông đã có đủ thẩm quyền phát động chiến tranh không cần có sự chấp thuận của quốc hội.