JERUSALEM - Vào lúc 9 giờ sáng nay (giờ Do thái), một cuộc đánh bom tự sát đã xẩy ra tại một xe bus gần nơi cư ngụ của thủ tướng Israel là Ariel Sharon đã giết hại 10 người và làm 50 người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe buýt ở quận Rehavia, cách nơi ở của ông Sharon chưa đến 100 mét.

Phản ứng về vụ đánh bom, Bộ trưởng Palestine phụ trách vấn đề đàm phán Saeb Erekat tuyên bố: "Chúng tôi lên án bất cứ vụ tấn công nào nhằm vào dân thường, cho dù họ là người Israel hay Palestine". Ông kêu gọi khởi động lại các cuộc hoà đàm với Tel Aviv vì vòng xoáy bạo lực chỉ có thể ngăn chặn bằng một tiến trình hoà bình.

Bom nổ mạnh khiến bộ phận người bay tản mát vào các nhà bên cạnh. Những người sống sót trên chiếc xe búyt bò ra ngoài, rung động và kinh hãi. Máu me khắp nơi.

Quả bom đã phá huỷ phần trước của chiếc xe buýt. Sự kiện xảy ra khi Israel và nhóm chiến binh Libăng Hezbollah đang tiến hành việc trao đổi tù binh.

Khi bom nổ thì ông Sharon không có ở nhà.

Người đánh bom được cảnh át Israel cho biết là Ali Jaara, 24 tuổi, một cảnh sát viên người Palestine sống ở Tả Ngạn tại thành Bethlehem. Trong thư để lại Ali nói là muốn trả nợ máu cho 8 người Palestine đã bị giết khi chiến đấu với quân đội Israel tại giải Gaza ngày hôm trước.

Cảnh sát Israel cũng cho hay là người đánh bom đã lên xe búyt mang theo 15 pounds chất nổ trong một bị. Chiếc xe búyt mang số 9 và đang đi trên đường trong huyện Rehavia thuộc Jerusalem, chỉ cách nơi cư ngụ chính thức của thủ tướng Sharon có 15 yards.