Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã đặt khoản tiền thưởng một triệu đôla cho mỗi thành viên trong danh sách bị truy nã.

Các quan chức nói 42 trong số 55 người thuộc danh sách đã bị bắt hoặc bị giết, và nói thêm liên quân hi vọng khoản tiền thưởng mới sẽ "giúp khép lại cuộc truy lùng."

Đặc biệt, một khoản mười triệu đôla được dành cho việc bắt được Izzat Ibrahim al-Douri, người bị Mỹ nghi là đã tổ chức các cuộc tấn công vào liên quân.

Hình ảnh các nhân vật bị truy nã đã xuất hiện trên các con bài do tình báo Mỹ lập ra trước cuộc tấn công tháng Ba vào Iraq.

Những nhân vật còn lẩn trốn bao gồm lãnh đạo Vệ binh cộng hòa, giám đốc cơ quan tình báo Iraq và người quản lý lực lượng vệ sĩ cho Saddam Hussein.

Charles Heatly, phát ngôn nhân cho lãnh đạo dân sự tại Iraq Paul Bremer, nói: "Giờ đây đã bắt được Saddam Hussein, chúng tôi muốn tận dụng sự kiện này để xóa sổ toàn bộ những tàn tích của chính quyền cũ."

"Vì thế chúng tôi tập trung vào việc bắt hơn chục người còn lại trong số danh sách 55 người, cũng như cac tên đầu sỏ khác."

Chính quyền cũng đặt ra các khoản thưởng nhỏ hơn - từ 2500 đến 250 đôla - cho việc giúp bắt được những ai tổ chức tấn công chống liên quân.

Một số nhà phân tích nói Izzat Ibrahim al-Douri khó mà là người tổ chức các cuộc tấn công, vì hẳn ông ta phải dành phần lớn thời gian cho việc lẩn trốn. (BBC)