Tổng thống Bush cương quyết bảo vệ việc chiếm đóng Iraq và nói rằng quan hệ của ông với Thủ tướng Anh Tony Blair không hề suy suyển vì sự chống đối.

Nói chuyện với đài BBC trước khi viếng thăm chính thức Anh trong tuần tới, ông Bush nói ông tiến hành chiến tranh vì Saddam Hussein là một người nguy hiểm cần phải giải quyết.

Ông Bush nói ông tin rằng những người đằng sau sự chống đối ở Iraq hiện tại sẽ bị bắt và ông tin rằng cuối cùng dân chủ sẽ hình thành.

Việc ông Bush hết lời ca ngợi ông Blair sẽ làm cho một số đông ở Anh đang dự trù biểu tình phản đối thêm quyết tâm.

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận cho thấy gần phân nửa dân số Anh nghĩ rằng Tổng thống Bush đe dọa nhiều hơn là đem lại hòa bình cho thế giới.

Tuy nhiên Tổng thống Bush nói không phải chuyện gì cũng được giải quyết bằng quân sự. Phóng viên ngoại giao BBC cho rằng ý ông Bush muốn nói đến trường hợp Iran và Bắc Hàn.

Ông Bush cho biết đang hội ý với ông Blair về số phận của các tù nhân quốc tịch Anh đang bị giam ở Vịnh Guatanamo, Cuba, nhưng nhấn mạnh họ sẽ phải ra trước tòa án binh.

Trong khi đó quân đội Hoa Kỳ ở Iraq đang điều tra vụ hai chiếc trực thăng Black Hawk rơi ở Mosul làm cho ít nhất 17 lính Mỹ bị thiệt mạng

Một số nhân chứng cho biết một chiếc trực thăng trúng đạn bắn từ dưới lên và đâm vào một chiếc khác.

Ít nhất 17 lính Mỹ thiệt mạng, 5 bị thương và 1 mất tích. Nếu như những gì các nhân chứng được xác minh, tổng số tử vong của lính Mỹ kể từ khi Saddam Hussein bị lật đổ là 190 người.