Đài BBC vừa được tin là cảnh sát cũng như cơ quan an ninh của Anh quốc hiện đang được đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp vì có khả năng những người ủng hộ al-Qaeda đang chuẩn bị một cuộc tấn công tại đây.

Động cơ của cuộc tấn công này chưa rõ ràng và có lẽ là không liên quan tới chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ George Bush tới Luân đôn vào tuần tới.

Cảnh báo nói trên chỉ được gửi tới những ai tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố.

Phóng viên tin quốc nội của BBC, Margaret Gilmore, cho biế́t về danh chính ngôn thuận thì nước Anh thực ra đã được đặt vào tình trạng báo động từ trước, nhưng ngay cả tình trạng này cũng có một số cấp độ mà cho tới nay người ta vẫn giữ bí mật.

Nay thì cấp độ báo động đã được chuyển từ ‘nguy cơ cao’ sang ‘nguy cơ đặc biệt lớn’. Chỉ thêm một nấc nữa là tới mức độ báo động cao nhất.

Điều này có nghĩa là cảnh sát và quân đội đang xiết chặt kiểm tra quanh các mục tiêu có khả năng gây nguy hiểm.

Việc báo động như thế này là chuyện hiếm khi xảy ra, thế nhưng các nguồn tin của chính phủ nói rằng chưa có thông tin về một cuộc tấn công cụ thể nào cũng như cơ quan tình báo chưa chỉ ra một mục tiêu cụ thể nào.

Tuy nhiên lệnh báo động không có quan hệ gì với chuyến đi của Tổng thống Bush tới Anh. Trước đó thì đã có tin các lực lượng của al-Qaeda tại Bắc Phi cũng đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công khác.(bbc)