Tổng thống Nga Putin đã chỉ trích những lời nhận xét mà một trong các Bộ trưởng của ông đưa ra, khi nói rằng người ta nên bỏ đi một số giấy phép thăm dò của công ti Yukos.

Trước đó, vào hôm thứ Tư, một tờ báo của nhà nước đã đưa ra những nhận xét của Bộ trưởng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, Vitaly Artyukhov, nói rằng việc rút các giấy phép này là "hầu như không thể tránh khỏi".

Nhưng nói chuyện tại buổi họp báo tại Ý, ông Putin nói "Tôi rất nghi ngờ về tính thích hợp của những hành động này. Tôi hi vọng rằng chính phủ sẽ kiềm chế không đưa ra những hành động đó".

Đe dọa giấy phép

Bộ trưởng các nguồn tài nguyên thiên nhiên Vitaly Artyukhov được trích dẫn trên tờ báo Rossiiskaya Gazeta nói rằng có nhiều khả năng Yukos sẽ mất các giấy phép của họ.

"Việc thất bại hay thất bại một phần trong việc hoàn thành các nghĩa vụ về giấy phép - mà hầu như chắc chắn trong tình hình hiện nay - sẽ ngay lập tức dẫn đến việc rút giấy phép cho các giếng dầu của họ", tờ báo đã trích dẫn lời ông như vậy.

Lời nhận xét của ông được đưa ra 11 ngày sau khi nhà lãnh đạo Yukos, Mikhail Khodorkovsky bị bắt giam vì những cáo buộc gian lận và trốn thuế.

Số cổ phiếu mà ông kiểm soát, lên tới hơn 40% cổ phiếu của công ti, sau đó đã bị giới chức Nga phong tỏa.(BBC)