Tổng hành dinh của liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu ở Baghdad bị tấn công hụt, ba người bị thương nhưng không rõ là quân nhân hay dân sự.

Người ta nghe có nhiều tiếng nổ. Tiếng thứ nhất xảy ra vào lúc 8 giờ kém 15 giờ địa phương. Tiếng thứ hai, ba và bốn xảy ra không lâu sau đó.

Các nhân chứng nói những tiếng nổ xuất phát ở bờ Tây của sông Tigris nơi liên quân đặt trụ sở. Có vẻ khói bốc lên từ khuôn viên của trụ sở ban quản trị lâm thời.

Nhiều nhân chứng khác nhau nói họ nhìn thấy đạn rocket bay vào khuôn viên của tổng hành dinh, một khu rộng nhiều mẫu ở Baghdad được bao bọc bằng tường bêtông cao.

Một phát ngôn nhân của Ban quản trị mô tả có hai tiếng nổ lớn trong khu vực ‘xanh’, là ám hiệu để nói đến khu vực an ninh chung quanh tổng hành dinh.

Liên quân cho biết trụ sở không bị thiệt hại gì và không có ai bên trong bị thương. Nhưng có vẻ ba người đã bị thương bên ngoài khu vực này.

Trước tình trạng bạo động tiếp diễn Tây Ban Nha, một đồng minh chính của Hoa Kỳ trong cuộc chiến đang thu hồi bớt ngoại giao đoàn của họ.

Tòa đại sứ Tây Ban Nha vẫn mở cửa nhưng sẽ chỉ còn bốn hoặc năm nhân viên. Thủ tướng Jose Maria Aznar quả quyết đây không phải là một cuộc di tản. (BBC)