Có ba binh sĩ Mỹ và hai nhân viên cảnh sát Iraq đã bị thiệt mạng trong đêm qua khi một toán người Iraq đã nổ súng vào họ từ trên nóc nhà tại thánh địa Karbala.

Phát ngôn viên của Liên Quân nói rằng có một số kẻ tấn công cũng đã bị giết chết.

Một nguồn tin nói rằng vụ nổ súng đã bùng nổ trong khu vực này vào sáng sớm thứ Sáu khiến cho một số người phải chạy đi ẩn nấp.

Trong mấy tuần qua, đã có một số vụ đụng độ đã xảy ra tại thánh địa này giữa các hệ phái Shia kình chống nhau của Hồi giáo.

Một bản tin không được xác nhận nói rằng vụ chạm súng mới nhất diễn ra gần văn phòng chính của một giáo sĩ đạo Hồi thuộc hệ phái Shia ngay trước nửa đêm qua trong lúc binh sĩ đang thực thi lệnh giới nghiêm.

Tòa nhà này được ít nhất 20 người võ trang canh gác. Họ đã được lệnh phải vào bên trong tòa nhà nhưng từ chối và ngay lúc đó súng đã nổ.

Binh sĩ Ba Lan chịu trách nhiệm an ninh khu vực này, tuy nhiên, binh sĩ Mỹ vẫn tiếp tục tuần tra.

Bộ tư lệnh quân sự Ba Lan nói rằng không có thương vong bên phía họ.

Thiếu tá Ralph Manos, phát ngôn viên cho lực lượng đa quốc tại Karbala nói ''hiện nay, chúng tôi có thể xác nhận rằng có 3 quân cảnh Mỹ bị giết chết trong khi thi hành nhiệm vụ và 2 người khác bị thương''

''Ngoài ra, chúng tôi cũng xác nhận có 2 người bị thiệt mạng và 5 người bị thương trong hàng ngũ cảnh sát Iraq''

Vụ mới nhất này đã nâng tổng số binh sĩ Mỹ bị giết chết trong khi thi hành nhiệm vụ tại Iraq lên tới 100 người từ khi Tổng Thống George W. Bush tuyên bố các vụ đánh lớn tại Iraq đã chấm dứt vào ngày mồng một tháng Năm vừa qua. (BBC)