Tin mới nhất mà chúng tôi nhận được trước giờ phát thanh cho hay một toán người đã xông vào tòa đại sứ quán Iraq ở Berlin, bắt giữ một số người làm con tin.

Có tin nói là nổ súng đã xảy ra, có người bị thương. Tin cho hay chủ mưu là một tổ chức Iraq ly khai chống chính phủ của Tổng Thống Saddam Hussein, có tên là của Tổ Chức Dân chủ Ðối Lập Iraq.

Các thành viên của tổ chức này tại Ðức xông vào chiếm Tòa đại sứ Iraq ở Berlin và bắt giữ một số người làm con tin, trong đó có thể có cả ông đại sứ Iraq.

Cảnh sát Ðức cho hay có 2 người bị thương và có tiếng nổ, nhưng không rõ có phải là tiếng súng hay không. Về số người bị giữ làm con tin, cảnh sát Ðức nói từ 4 đến 6 người.

Tổ chức Dân chủ Ðối lập Iraq tại Ðức có đưa ra bản tuyên bố, kêu gọi lật đổ nhà cầm quyền đương thời ở Baghdad do Tổng Thống Saddam Hussein lãnh đạo.

Tin tức từ Berlin cho hay cảnh sát đặc biệt của Ðức đã được lệnh bao vây tòa đại sứ Iraq ở Berlin, trong lúc bên trong một toán người thuộc tổ chức có tên là Tổ Chức Dân Chủ Ðối Lập Iraq vẫn giữ ông đại sứ và một số nhân viên sứ quán làm con tin.

Tại Washington, một viên chức hành pháp Hoa Kỳ nói với hãng thông tấn AP là đang theo dõi vụ việc, chưa có thể đưa ra lời bình luận trong lúc này.