BAGHDAD- Tại Baghdad, một trái bom đã phát nổ ở khách sạn nơi chỉ riêng hãng truyền hình Mỹ NBC đặt trụ sở.

Một người được cho là đã thiệt mạng trong vụ nổ. Đây là lần đầu tiên một nhóm phóng viên của phương Tây là mục tiêu của những kẻ đánh bom trong cuộc xung đột tại Iraq.

Khách sạn nơi vụ đánh bom xảy ra nằm ở trung tâm Baghdad. Một trong những phóng viên của NBC, Patricia Sabda đang nằm trên giường khi trái bom phát nổ vào lúc đầu giờ sáng giờ địa phương.

Cô nói: "Bom nổ làm cho cả toà nhà rung chuyển. Các cửa sổ ở bên phía bom nổ bị giật tung hết ra và cả cửa sổ ở mặt trước toà nhà cũng vậy."

" Tôi cũng bị đánh bật ra khỏi giường. Tường khách sạn đã bị vỡ một mảng và cho dù đây có vẻ là một quả bom nhỏ nhưng nó cũng đã đủ sức gây ra tác hại như thế này."

Bom được đặt cạnh máy phát điện ở gần khách sạn. Một nhân viên bảo vệ người Somali đã bị thiệt mạng và ít nhất 2 người khác đã bị thương do các miếng kính võ. Khách sạn nhỏ Aike là nơi sống và làm việc của các phóng viên NBC.

Đây là lần đầu tiên các phóng viên là mục tiêu tấn công cho dù một số nhà báo đã bị tử nạn trong khi đi đưa tin về chiến trận ở Iraq. (bbc)