MOSCOW - Một vụ nổ đã làm rung chuyển khu văn phòng đóng tại địa phương của Bộ An ninh Nội chính Nga làm ít nhất 4 người bị thiệt mạng và chừng 40 người khác bị thương.

Người ta tin rằng một chiếc xe chất đầy thuốc nổ đã được cho phát nổ ở gần văn phòng, làm vỡ cửa kính, và hư hại một phần của tòa nhà ba tầng.

Bộ An ninh Nga là cơ quan đứng ra điều hành chiến dịch quân sự của Nga tại nước cộng hòa Chechnya láng giềng. Dù hồi đầu năm nay, công việc này đã được chuyển giao cho Bộ Nội vụ Nga.

Cho đến nay không ai đứng ra nhận trách nhiệm đã gây ra vụ tấn công nhưng nhiều khả năng các quan chức Nga sẽ dồn nghi ngờ của họ vào các phiến quân người Chechnya.

Trong vòng mấy tháng qua, đã có một loạt các vụ tấn công nhắm vào các mục tiêu của chính phủ và quân đội Nga ở vùng Cáp-ca-zơ.

Matscơva đã đổ lỗi cho các phiến quân ly khai người Chechnya là gây ra các vụ tấn công này. Đã có lo sợ rằng các phiến quân người Chechnya sẽ tìm cách phát động tấn công trước thời gian tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào tháng tới tại Chechnya.(bbc)