MOSCOW- Một tàu ngầm nguyên tử của Nga với ít nhất 10 thành viên trên khoang đã chìm tại khu vực biển Barents

Một phát ngôn viên của Hạm đội biển Bắc của Nga cho biết họ đã cứu được một thành viên của thủy thủ đoàn và tìm thấy xác của hai người khác, theo thông tấn xã Interfax.

Tham mưu trưởng Hải quân của Nga, Viktor Kravchenko, nói với đài truyền hình NTV rằng "hi vọng tìm thấy những người mất tích còn sống là rất mỏng manh".

Ông Kravchenko nói hai lò phản ứng hạt nhân trong tàu ngầm đã được đóng lại khi tàu bị chìm vào lúc 04h00 giờ địa phương (02h00GMT), cách đảo Kildin khoảng 3 dặm, trong lúc biển động mạnh.

Các quan chức Nga nói không có vũ khí trên tàu và không có nguy cơ bị nhiễm phóng xạ hạt nhân.

Chiếc tàu ngầm này, loại K-159, đã ngưng hoạt động từ năm 1989 và đang trên đường để đi tháo dỡ các lò phản ứng hạt nhân và sau đó là tháo dỡ hoàn toàn, một phát ngôn viên của Hạm đội biển Bắc cho biết.

Phát ngôn viên này nói chiếc tàu ngầm đang được kéo bởi bốn con tàu từ căn cứ tại thành phố Gremikha tới một nhà máy ở thành phố Polarnye để cho người ta phá hủy.

Ông nói con tàu này không ổn định khi một tàu kéo bị vuột ra do bão lớn và sau đó chìm xuống nước, ở độ sâu 170m.

Một công tố viên quân sự Nga đã mở một cuộc điều tra sự cố này.

Vụ này xảy ra ba năm sau khi có thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử hải quân thời bình của Nga, khi 118 thủy thủ của chiếc tàu hạt nhân Kursk bị thiệt mạng khi chiếc tàu này bị chìm xuống biển Barents vào ngày 12.8.2000. (bbc)