NEW DEHLI - Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Lal Krishna Advani đang đến thăm hiện trường vụ đánh bom hôm qua tại Mumbai, làm 50 người chết và gần 150 người khác bị thương.

Ông yêu cầu Pakistan trao nộp 19 nhân vật Ấn Độ truy nã trong những vụ liên quan đến các cuộc tấn công khác nhau của phe ly khai trong cả nước.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công vào tòa nhà Nghị viện Ấn Độ tháng 12 năm 2001, Dehli đã trao cho Islamabad một danh sách những người bị truy nã gắt gao nhất nước.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ không trực tiếp đổ lỗi cho Pakistan về hai vụ đánh bom vừa qua nhưng ông cũng không che dấu sự việc rằng Dehi không loại trừ khả năng Islamabad giúp đỡ căn cứ cho những nhóm dân quân Hồi giáo toàn thống, những kẻ có thể chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom gài trong xe hơi ở Mumbai, còn gọi là Bombay hôm thứ Hai tuần này.

Đây là vụ tấn công kinh hoàng nhất nhắm vào thủ đô thương mại của Ấn Độ kể từ một thập niên qua.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ nói mặc dù ông hoan nghênh việc Pakistan lên án vụ tấn công nhưng ông sẽ chỉ tin vào lòng thành thật của Islamabad nếu họ chấp nhận yêu cầu trao nộp 19 kẻ bị coi là khủng bố và bị truy nã vì những hoạt động bạo lực trên khắp đất nước.(bbc)