NEW YORK - Liên Hiệp Quốc cho biết có một vụ nổ ở ngay tại tòa tổng hành dinh của Liên Hiệp Quốc tại Baghdad, phá tan một phần tòa nhà và làm một số người bị thương.

Ngay sau đó, tin từ LHQ cho biết chính đại diện cao cấp của LHQ Sergio Vieira de Mello bị thương nặng trong vụ nổ.

Các xe quân sự của quân đội Mỹ đang cấp tốc đến nơi xảy ra vụ nổ.

Tin tức cho hay sức nổ lớn tới mức cửa kính của các tòa nhà cách trụ sở LHQ một kilômét cũng bị vỡ tung. Một cột khói đen thui đã thấy tỏa ra từ nơi đó.

Phía Hoa kỳ nói vụ nổ này là do một xe hơi gài bom gây nên. Hàng trăm nhân viên của Liên Hiệp Quốc làm việc trong tòa nhà ở phía Đông Baghdad căn nhà này.

Ông Sergio Vieira de Mello, đại diện đặc biệt cho Liên Hiệp Quốc bị thương nặng và chúng tôi đang tìm cách đào ông ra khỏi đống gạch đổ

Phát ngôn nhân của Liên Hiệp Quốc tại Baghdad, Salim Lone kể lại: "Tôi đang ở trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở đây, mang tên là Khách sạn Canal, nơi một vụ nổ lớn đã xảy ra. Tôi đang ngồi làm việc trước máy vi tính, kính cửa sổ đã nổ tung, mọi thứ rơi lả tả từ trần nhà xuống".

Ông kể tiếp: "Tôi chạy ra hành lang. Nhiều người bị thương nặng, bị thương rất nặng, chảy máu, có người mặt mũi máu me. Vụ nổ xảy ra ở ngay dưới văn phòng của ông Sergio Vieira de Mello, đại diện đặc biệt cho Liên Hiệp Quốc. Ông đã bị thương nặng và chúng tôi đang tìm cách đào ông ra khỏi đống gạch đổ nát". (bbc)