TOKYO - Tối hôm qua, Ngoại Trưởng Trung Quốc Lý Triệu Tinh đã đến Tokyo, bắt đầu chuyến viếng thăm kéo dài 4 ngày chủ yếu để thảo luận với giới lãnh đạo Nhật Bản về phương thức giải quyết các vấn đề đang gây căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

Sáng nay, Ngoại trưởng Trung Quốc sẽ được Thủ Tướng Koizumi tiếp kiến và có buổi thảo luận với Ngoại Trưởng Nhật Kawaguchi.

Sau Tokyo, ông Lý Triệu Tinh sẽ sang thăm Nam Hàn cũng với mục đích tương tự, trước khi quay về Bắc Kinh đón các phái đoàn đại diện cho Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Nam và Bắc Hàn đến dự cuộc đàm phán 6 bên.

Ngoài ra, phụ tá Ngoại Trưởng Nga là ông Alexander Losyukov hiện đang có mặt tại Bắc Kinh cũng đưa ra lời tuyên bố nói chính phủ nước ông sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ tiền hội nghị với sự tham dự của đại diện cho Nam Hàn và Bắc Hàn.

Ông Losyukov nói thêm cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra ở Maxcơva vào ngày mai.

Bản tin do thông tấn xã Itar-Tass phổ biến cho hay dựa theo nhiều nguồn tin khác nhau, hội nghị 6 bên sẽ diễn ra ở Bắc Kinh từ ngày 26 đến ngày 31 tháng này. Tin này chưa được xác nhận bởi các nước sẽ dự hội nghị. (rfa)