JAKARTA - Cảnh sát Indonesia thông báo một chiếc đầu trong số các thi thể tại hiện trường ở khách sạn bị đánh bom ở Jakarta được nhận diện là của một thành viên nhóm Hồi giáo vũ trang.

Họ nói đó là đầu của Asmar Latinsani, 28 tuổi, dân vù miền Tây Sumatra, được hai thành viên khác của Jemiah Ismamiyah đang ở tù nhận điện, nói là chính họ đã kết nạp người đó vào hội.

Trước đó, tổng thống Indonesia Megawati Sukarnoputri lên tiếng cảnh báo là không có quốc gia nào có thể tự mình chiến thắng được khủng bố.

Đó là tuyên bố trong khuôn khổ một diễn văn phát biểu trước giới chức ngoại giao từ khối ASEAN.

Bà Megawati nói các hợp tác trong vùng không còn thích hợp trong thời gian tới.

Những quan điểm trên của bà Megawati được đưa ra 3 ngày sau vụ nổ xe bom bên ngoài một khách sạn hạng sang ở Jakarta, giết chết 10 người.

Phóng viên BBC Rachel Harvey từ Bali cho biết thêm là trong lời bình luận đầu tiên kể từ sau vụ đánh bom ở Jakarta, tổng thống Megawati kêu gọi hợp tác toàn cầu, bao gồm tất cả mọi cộng đồng, mọi tôn giáo và mọi nền văn hóa để chống lại mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan mù quáng.

Bà Megawati cũng nói không có dân tộc nào hay nhóm nhân tộc nào có thể tự mình thắng được khủng bố quốc tế.

Cần phải nhìn nhận là tuyên bố của bà Megawati theo sau lời tuyên án của tòa Indonesia kết tội nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở Bali hồi tháng 10 năm ngoái, làm chết hơn 200 người.

Cảnh sát Indonesia nói họ tin là nhóm Hồi giáo cực đoan Jemaah Islamiyah đứng đằng sau vụ đánh bom ở Bali và có thể cũng chịu trách nhiệm trong vụ đánh bom ở Jakarta vừa rồi.

Hiện Indonesia đang phải chịu áp lực mạnh trong việc phải chứng tỏ đã loại trừ hết các mạng lưới vũ trang trên lãnh thổ của họ.

Cảnh sát ở Jakarta thì nói họ đang có tiến triển trong quá trình điều tra.(bbc)