JERUSALEM - Nội các Israel đã bỏ phiếu thông qua việc thả 100 tù nhân thuộc các tổ chức dân quân Hamas và Jihad Hồi giáo

Các bộ trưởng bỏ phiếu 14 trên 9, cho phép thả các dân quân này ra. Đây được coi là một cử chỉ tốt đối với phía Palestine trước chuyến đi của ông Ariel Sharon tới Washington tuần này.

Tổng thống Hoa Kỳ, George Bush, hôm thứ Sáu đã gặp Thủ tướng Palestine, Abu Mazen.

Ông Bush muốn cả hai phía phải hoàn thành những cam kết của mình theo bản "lộ trình hoà bình", nhằm chấm dứt bạo lực và thiết lập một nhà nước Palestine vào năm 2005.

Tại một buổi họp nội các hai tuần trước đây, ông Ariel Sharon nói việc thả các tù nhân sẽ chỉ hạn chế đối với các thành viên của các phong trào Palestine mà không tham gia vào các hành động bạo lực.

Phóng viên BBC, Nick Thorpe, tại Jerusalem cho biết Israel đã nói rõ rằng không một ai trong số những người được thả là những kẻ "tay có dính máu".

Họ thường là những người bị bắt vì bị tình nghi là thành viên của các tổ chức, hoặc những người bị giam giữ hành chính sắp được thả ra, phóng viên BBC cho biết.

Palestine muốn 6.000 tù nhân bị giam giữ tại Israel phải được thả ra.l

Theo phóng viên BBC, các quan chức Palestine cho rằng con số tù nhân thả mới đây nhất là thấp một cách đáng thất vọng, nhưng điều quan trọng là các thành viên của những tổ chức này đã được thả ra.(bbc)