WASHINGTON -Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ hôm qua đã loan báo kế hoạch đổi quân cho lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq, bằng những đơn vị Hoa Kỳ khác và các lực lượng quốc tế.

Theo kế hoạch này, Sư đoàn 3 bộ binh cơ giới là đơn vị chịu gánh nặng nhất trong chiến tranh và trong nhiệm vụ gìn giữ trật tự, sẽ được sư đoàn 82 nhảy dù thay thế, và rời khỏi Iraq trước tháng chín năm nay.

Về vụ hạ sát hai người con của Saddam Hussein, dư luận Hoa Kỳ đặt dấu hỏi liệu quân Mỹ đã có thể bắt sống họ được không? Trong khi đó những chiến binh dự trận đánh cho biết họ không biết trước trong mục tiêu có hai nhân vật quan trọng này, vì tin tình báo cho hay đó là những đảng viên cao cấp thuộc đảng Ba’ath của Saddam Hussein.

Tuy nhiên tướng Sanchez tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq cho biết nguồn tin của người Iraq đã cho biết về nơi chốn của hai nhân vật vừa kể.

Một toán thuộc Lực lượng đặc nhiệm 20 phối hợp với các binh sĩ của Sư đoàn 101 nhảy dù toan lục soát như bình thường, nhưng bị súng liên thanh bắn trước khiến 4 lính Mỹ bị thương nhẹ. Sau đó trận đánh kéo dài trong 5 giờ đồng hồ, và Uday với Qusay đã tử thương(rfa))