Hằng năm vào ngày 18/4 “Tổ ấm huynh đệ” trường dạy những người khuyết tật thuộc Tòa Giám Mục Phan Thiết đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em khuyết tật được vui chơi trong những dịp này.

Xem hình ảnh

Vì đa số các em thuộc gia đình nghèo, con em công nhân viên, nên để kết hợp và có sự hỗ trợ của các phụ huynh, trường đã dời ngay hội vui vào dịp nghỉ cuối tuần (thứ bảy 21/4/2012).

Dưới sự điều hành của hai Soeurs Maria Hoàng thị Liên, Anna Kim-Phượng, 12 cô giáo của trường, 30 phụ huynh, 9 tình nguyện viên từ các cựu huynh trưởng Hướng đạo và Thiếu Nhi Thánh Thể, 84 trong số 104 em học sinh của Tổ ấm rời Tòa Giám Mục lúc 7giờ sáng, trực chỉ Resort Hòn-Rơm I để cùng thưởng ngoạn không khí biển và vui chơi trong ngày hội.

Tại sân chơi này các em được các cô giáo cho khởi động những bài hát cử điệu hoạt động ngoài trời và sau đó được các tình nguyện viên hướng dẫn trò chơi “hội chợ” như: ném loon, ném bóng rổ, đi du lịch bằng máy bay, ném bóng bàn. Điều đặc biệt là ban tổ chức hội chợ “lỗ nặng” vì tất cả các em tới bất cứ gian hàng nào cũng đều trúng thưởng, em nào không thể chơi được thì các tình nguyện viên ẵm vào sát đích để thực hiện trò chơi.

Sau giờ ăn và nghi trưa, đoàn vượt hơn 10 km đến tham quan Resort “Cát Trắng” theo lời mời của ông chủ người Anh “Mr. Karl”. Ở đây, các em lại nhận được sự đồng cảm của ban Giám đốc, mỗi em được trao một phần quà cùng với sự tiếp đón chân tình của ông chủ và bà quản lý Lưu-ngọc Yến. Trước khi ra về, đáp lại lời cám ơn của chúng tôi, bằng giọng lơ lớ Việt Nam, ông chủ nhắc đi nhắc lại nhiều lần: “không được nói 2 từ cám ơn, vì đây là trách nhiệm của chúng ta, những người may mắn lành lặn”. Câu nói này làm cho tôi nhớ đến lời Đức Cha Nicolas Huỳnh-văn-Nghi trước đây có lần nói với chúng tôi: “Chúng ta phải cám ơn Chúa vì Ngài đã cho chúng ta có người nghèo để ta có cơ hội phục vụ”.

Ngày hội vui khép lại, niềm vui của các em và phụ huynh còn kéo dài, nhưng sự trăn trở của Quý Soeurs, các cô giáo và tình nguyện viên vẫn bị đè nặng trước hình ảnh những trẻ em thiếu may mắn.