Nhân ngày đầu năm 2012, chúng con toàn thể nhân loại gởi đến Chúa Ba Ngôi, lời chúc mừng và cảm tạ Người ban cho chúng con sự bình an và tình yêu thương của Người, suốt năm vừa qua. Lậy Thiên Chúa Đấng muôn đời toàn năng, kể ra thì có biết bao nhiêu điều mà chúng con cần cảm tạ và tri ân Thiên Chúa. Những điều mà chúng con cảm nhận thấy, những điều mà chúng con sở hữu, những gì mà hạnh phúc chúng con có thể cảm nhận được từ nơi Thiên Chúa ban cho. Gia đình, sức khỏe, công ăn việc làm, nhà cửa, xe cộ, tình bằng hữu, và tình giao hữu nơi công sở của chúng con. Cùng những điều Chúa ban cho cách linh thiêng mà chúng con không cảm nhận được nhưng biết có Chúa luôn quan phòng.

Lậy Chúa xin cho chúng con biết cảm tạ Chúa qua việc làm rất thiết thực của chúng con, không phải là những lời nói suông mà không có thực hành. Suốt một năm trôi qua nhìn lại để tính sổ sách với Chúa xem chúng con đã gom được bao nhiêu thành quả và hoa lợi để dâng góp Chúa, hay 10% mà chúng con đã hứa dâng cúng lại cho Chúa. Thật tình mà nói, Chúa hiểu tất cả lòng dạ của chúng con. Phần đông thì tiền của chúng con không có nhiều để mà đóng góp, nhưng nếu chúng con cố gắng đóng góp những thời giờ quý giá mà Chúa ban cho chúng con, cũng được kể trong sự đóng góp, làm phong phú hơn trong cách chia sẻ cùng anh chị em. Bởi cơm bánh thì là việc chúng con rất cần phải có hằng ngày, để nuôi thân thể yếu hèn và hay chết của chúng con. Nhưng có phải tinh thần cũng đóng góp thật nhiều ở những nơi mà tình người không có như nhà tù, viện dưỡng lão, viện mồ côi, hoặc những nơi không được gọi là nhà hay nơi nương tựa.

Chia sẻ thật có rất nhiều cách để thực thi Lời Chúa mà không cần có nhiều tiền bạc, nhưng cũng chia sẻ được rất nhiều cho anh chị em, khắp nơi đang sống trong bần hàn, túng thiếu đủ mọi thứ túng thiếu. Không tiền thì chúng con có thể đi quyên góp. Nhưng nếu có tiền rừng bạc bể mà không có trái tim hay tấm lòng, thì kể như vứt đi, mà không có huê lợi gì trước mặt Thiên Chúa. Không gì bằng chúng con sống như thể không có ngày mai. Có thể làm được gì cho ngày hôm nay thì chúng con rất nên làm. Có những giấc mơ lớn, nếu chúng con chờ đợi, thì cả đời chúng con chẳng làm được việc gì có ích lợi cho chính mình, và cho anh chị em có nhu cầu sống chung quanh chúng con.

Xin cho chúng con sống một cuộc sống từng ngày một như mẹ thánh Têrêsa thành Caculta ở Ấn Độ. Có phải mẹ đã chẳng biết những gì trước mặt mẹ?. Có phải mẹ đã phó dâng tất cả cho Chúa những gì khốn khó mà ngài có thể gặp?. Nhưng mẹ chỉ biết bước theo tiếng gọi của Con Tim?. Nhìn lại một quãng đời của mẹ, mẹ đã thu góp được biết bao nhiêu mùa gặt về đầy kho lẫm cho Chúa. Mẹ đã làm gương sáng cho biết bao nhiêu người bắt chước theo mẹ. Là cứ hãy trao ban để nhận được gấp đôi hay gấp bội. Hãy cứ cho đi để hũ bột cứ được dư đầy!. Hãy cứ đóng góp thì như men bột cho bánh nhiều hơn!. Hãy cứ làm những điều tốt lành thì Thiên Chúa luôn thưởng ban cho mọi điều lành!. Và cần nhất là hãy quên cái Tôi để sự khiêm nhường ấy được Thiên Chúa ưu ái và thương yêu. Vâng, hãy xin được làm tất cả, để được có tất cả, đó là hạnh phúc mà con cái Chúa nơi thế trần đều trông đợi. Trông đợi được đánh đổi những huê lợi thế trần để được vào Nước Trời. Nơi có sự sống hạnh phúc viên mãn, bên cạnh Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần, Đức Mẹ Thiên Chúa, cùng toàn thể các đạo binh trên Thiên Quốc, các Thánh, và anh chị em trên Trời.

Chúng con cùng đồng thanh chúc mừng Chúa Ba Ngôi một năm mới 2012 được nhận tràn đầy tình yêu thương của con cái Người. Chúng con cố gắng sống ngày một nên giống Chúa. Thương yêu nhau hơn. Khiêm nhường hơn và bớt than thở, để còn nhận thấy tình yêu của Người và tất cả Hồng Ân của Người trao ban, cho nhân loại rất nhưng không. Amen.