Tông huấn "Africae Munus" mở ra một giai đoạn mới của lịch sử

Tông huấn được trao cho các Giám mục Châu Phi

ROMA – Tông huấn "Africae Munus" (Sự cam kết của châu Phi) mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử của người Công giáo trên lục địa châu Phi, - ĐTC Biển Đức XVI tuyên bố như thế.

ĐTC Biển Đức XVI đã trao cho các Giám mục từ khắp châu Phi Tông huấn của Ngài "Africae Munus" (Sự cam kết của châu Phi) sáng ngày 20-11, tại Cotonou, sân vận động Hữu nghị, sau Thánh lễ chủ nhật.

ĐTC Biển Đức XVI giao phó "lộ trình" này, của Giáo Hội Công Giáo tại Châu Phi, về sự "hòa giải, công lý và hòa bình", cho 42 Giám mục phụ trách 35 Hội đồng Giám mục quốc gia, và bảy Hội đồng Giám mục khu vực của châu lục này.

Giáo hội Công giáo tại châu Phi đang bước vào một giai đoạn mới trong lịch sử của nó, ĐTC đã tuyên bố: "Sau khi nhận văn kiện này, bắt đầu giai đoạn hấp thụ và áp dụng các dữ kiện thần học, giáo hội học, tu đức và mục vụ chứa đựng trong Tông Huấn này".

Vì vậy, Tông huấn không chỉ là một tập hợp các suy tư, sự tổng hợp các công việc của các Giám mục tại Thượng hội đồng hồi tháng 10-2009 tại Roma, nhưng còn bắt đầu một giai đoạn mới trong lịch sử của lòng Chúa thương xót: "Theo gương Chúa Kitô, mọi Kitô hữu được mời gọi phản chiếu lòng thương xót của Chúa Cha và ánh sáng của Chúa Thánh Thần ", - ĐTC Biển Đức XVI nhấn mạnh, như thể lặp lại bài giảng của Ngài tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Từ Bi, ngày 18-11. (ZENIT.org 20-11-2011)

Phạm Kim An