ORANGE, California. (CNS) – Giáo phận Orange đã gia tăng giá đấu thầu để mua Nhà Thờ Chánh Tòa Pha Lê tại Garden Grove từ 50 triệu Mỹ Kim lên 53,6 triệu Mỹ Kim.

Nhà thờ này nguyên là nhà thờ trụ trì của Mục sư Robert Schuller, một nhà giảng thuyết trên đài truyền hình nổi tiếng. Tài sản của nhà thờ lớn này được đem bán đấu giá đầu năm nay để trang trải một phần các món nợ phá sản của Chương Trình Mục Vụ Nhà Thờ Pha Lê (Crystal Cathedral Ministries.)

Giới truyền thông tại California cho hay một trận chiến mua đấu giá đã bắt đầu, thúc đẩy Giáo Phận Orange Diocese phải gia tăng giá trả của họ.

Có hai nơi trả giá trong khoảng 50 triệu Mỹ Kim: một là ông David Green, một nhà truyền giáo nổi danh khác đang làm giám đốc điều hành hãng Hobby Lobby, hãng này bán sỉ các sản phẩm nghệ thuật và mỹ nghệ trên toàn quốc. Và hai là Đại Học Chapman, một đại học tư tại Orange.

Trong khi đó, ban quản trị của Chương Trình Mục Vụ Nhà Thờ Pha Lê (Crystal Cathedral Ministries, viết tắt là CCM,) tuyên bố là họ không có ý định bán tài sản này, và đã khởi xướng một kế hoạch gây quỹ để cứu vớt nhà thờ này.

Nhưng uỷ ban các nhà cho vay (creditors), là một phần của bất cứ thủ tục phá sản nào, phải duyệt lại việc đấu giá và trình lên tòa án phá sản.

Theo tuyên cáo ngày 9 tháng 8 của giáo phận Orange về việc gia tăng giá trả, giáo phận cho hay mục tiêu của họ không thay đổi: “đó là muốn làm cho các nhà cho vay nợ hài lòng, là cung cấp đầy đủ cho tất cả mọi thành viên và người có cổ phần (stakeholders), và đáp ứng nhu cầu của Giáo Phận Orange là cần có một nhà thờ chánh tòa mới, trong khi tôn trọng mục vụ và di sản của CCM.”