Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI thăm trụ sở Tờ Quan Sát Viên Rôma

Vatican (VIS) - Sáng ngày 05/07/2011, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đến thăm trụ sở Tờ "Quan Sát Viên Rôma (Osservatore Romano)", hiện đang mừng kỷ niệm 150 năm thành lập. Ấn bản đầu tiên của tờ báo phát hành ngày 1 tháng Bảy năm 1861.

Đức Giáo Hoàng chào thăm giám đốc, phó giám đốc và các ký giả, chúc mừng họ nhân dịp kỷ niệm tờ báo. Ngài ban huấn từ: "Bằng công việc hàng ngày, cả ngoài tầm kiểm soát và không khỏi mỏi mệt, anh chị em tạo ra hình thức độc đáo của truyền thông vốn hoạt động để phục vụ cho sứ vụ của Người Kế Vị Thánh Phêrô, đóng góp cụ thể vào công cuộc loan báo Tin Mừng và làm chứng cho sự thật. Thật vậy, bằng cách phổ biến giáo huấn của Đức Giáo Hoàng, bằng cách cung cấp thông tin về các hoạt động của ngài và của Giáo Triều Rôma, và vang lên tiếng nói về đời sống Công Giáo trên thế giới, Tờ 'Quan Sát Viên Rôma' giúp các tín hữu xem xét các vấn đề đương đại trong ánh sáng của Lời Chúa Kitô và Huấn Quyền của Giáo Hội, trong khi vẫn chú ý tới các dấu hiệu của thời đại. Theo quan điểm này, tờ báo của Tòa Thánh là một nguồn lực sống còn, cần được gia tăng sự hiểu biết và đánh giá cao".

"Anh chị em thân mến, hãy tiếp tục công việc hân hoan trong 'Areopagus' vĩ đại của truyền thông hiện đại, trân trọng giữ gìn lịch sử lâu đời của tờ báo nổi tiếng. Ký ức của quá khứ chỉ là hoa trái khi nó trở thành một dịp để kết múc dinh dưỡng từ cội rễ sâu thẳm, và để hướng đến tương lai bằng niềm hy vọng".

Đức Thánh Cha kết luận bằng cách khuyến khích những người đang làm việc cho tờ báo "đừng quên rằng dù anh chị em chắc chắn cần được đào tạo kỹ thuật và sự chuyên nghiệp thích hợp để thực hiện các sứ mạng được trao phó, nhưng quan trọng hơn hết là anh chị em cần không ngừng trau dồi tinh thần cầu nguyện, phục vụ và trung thành tuân thủ các giáo huấn của Chúa Kitô và Giáo Hội của Ngài ".