Ba Lan: Thánh tích của Chân phước Gioan Phaolô II đến Warsaw

ROMA - Sau hai thành phố Krakow và Wadowice, thủ đô Warsaw (Ba Lan) cũng sở hữu một thánh tích của ĐTC Gioan Phaolô II được phong Chân phước ngày 1-5 qua, theo nhật báo L'Osservatore Romano. Một mảnh của chiếc áo vấy máu, mà ĐTC đã mặc trong ngày Ngài bị ám sát năm 1981, đã được trưng bày trong nhà thờ Chúa Quan Phòng.

Tối chủ nhật, hàng ngàn người tham gia một cuộc rước kiệu long trọng với thánh tích này. Khởi hành từ trung tâm của thủ đô, đoàn rước đến một nhà thờ ở khu ngoại ô Wilanow.

Ngoài ra, cũng theo nhật báo của Tòa Thánh, việc phong Chân phước của Gioan Phaolô II cũng được làm sống lại như một thời điểm trung tâm của "ngày tạ ơn", mà Giáo Hội Công Giáo tại Ba Lan tổ chức hàng năm vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Sáu.

Sứ thần tòa thánh tại Ba Lan, Đức Tổng Giám Mục Celestino Migliore, đã chủ sự Thánh lễ đồng tế tại Warsaw, cùng với Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ba Lan, Đức Giám Mục Jozef Michalik, và Đức Hồng y Tổng giám mục Tổng giáo phận Warsaw Kazimiert Nycz.

Hai thánh tích khác của Chân phước Gioan Phaolô II được trưng bày ở Krakow, thành phố mà chính Ngài đã là Giám mục, và ở Wadowice, quê hương của Ngài.

Ngày 11-6, tại Krakow, một trung tâm mới mang tên Gioan Phaolô II được khánh thành, và một nhà thờ Gioan Phaolô II sẽ được cung hiến. Một thánh tích khác của Chân phước sẽ được chuyển đến nhà thờ này. (Zenit 10-6-2011)

Nguyễn Trọng Đa