SANTA ANA- Hoà chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội Công giáo mừng Chúa sống lại, Cộng đoàn Tam Biên, thuộc Giáo xứ Thánh Ca-lix-tô, đã long trọng cử hành Thánh Lễ Vọng Phục sinh, mừng Chúa sống lại, và đón nhận 20 anh chị em Dự tòng được lãnh nhận bí tích Rửa tội, Thêm sức và tuyên xưng gia nhập đạo Công giáo.

Xem hình ảnh

Thánh Lễ được bắt đầu vào lúc 6:00 chiều với nghi thức làm phép lửa và nến Phục sinh bên ngoài nhà thờ. Sau đó là cuộc rước nến Phục sinh với đoàn đồng tế gồm quí cha chủ tế Nguyển kim Long, cùng đồng tế là cha chánh xứ Nguyễn văn Tuyên, quí cha Trần cao Thượng , Nguyễn Tuấn, Nguyễn Kích, Thày sáu Nguyễn Khiết và các anh chị em Dự Tòng.

Giáo dân năm nay tham dự rất đông ước chừng trên 2000 người. Thánh Lễ diễn ra thật long trọng với bài công bố Tin mừng Phục sinh (Exultet), các bài đọc Cựu ước và Tân ước, bài Phúc âm. Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ vế ý nghĩa của việc Chúa sống lại:

“Người Kitô hữu trên toàn thế giới hát vang lời ca: ‘Alleluia! Chúa Kitô đã sống lại thật’. Đó chính là niềm tin của chúng ta. Chúa Kitô sống lại làm cho những việc hy sinh, bác ái mà người Kitô hữu thực hiện mang một ý nghĩa thiêng liêng và là hành trang chuẩn bị cho đời sống vĩnh cửu mai sau. Thánh Phaolô đã khẳng định: ‘Nếu Đức Kitô không sống lại, thì niềm tin của chúng ta thành hư không và chúng ta đã tốn thời gian cách vô ích’. ‘Alleluia! Chúa Kitô đã sống lại thật’ cũng là lời nhắc nhở cho mỗi Kitô hữu ý thức rằng sự sống là một hồng ân. Vì vậy, chúng ta cần trân quí sự sống qua việc bảo vệ sự sống ngay từ lúc mầm sống được hình thành trong lòng người mẹ, chống lại những hình thức hủy hoại sự sống như: phá thai hoặc hăm dọa sự sống. Ngoài ra, tôn trọng sự sống còn được thể hiện qua việc chúng ta nhìn nhận phẩm giá con người là tạo vật Thiên Chúa tạo dựng trong tương quan vợ chồng, cha mẹ với con cái…..”

Tiếp theo là nghi thức Rửa Tội, Thêm sức cho các anh chị em Dự Tòng. Thánh Lễ kết thúc vào 8:45PM. Mọi người ra về giữa bầu khi xe lạnh của màn đêm trong niềm hân hoan và xác tín được mời gọi trở nên Chứng nhân cho Chúa Phục sinh giữa lòng thế giới hôm nay.