CỬA LÒ - Những cái rét thấu xương của mùa đông năm nay liên tục kéo dài từng đợt, từng đợt cả tháng chạp, hơn thế nữa lại thêm mưa dầm lùn phùn làm cho cái lạnh càng thêm lạnh giá thêm. Nhưng tận hôm nay trưa ngày 29 và 30 tháng chạp trời như ấm lên, mua tạnh hẳn, các con đường bổng chốc khô sạch và không khí tết thêm phần rỗn rã.

Xem hình ảnh

Khoảng 22h chuông nhà thờ đỗ những hồi chuông dòn giã kêu gọi mọi người chuẩn bị đến thánh đường hái lộc Lời Chúa đâu xuân, chỉ trong thoáng chốc cả thánh đường đông nghịt chật ních giáo dân. Cha quản xứ Martinô Nguyễn Xuân Hoàng hướng dẫn và chia sẻ cùng kêu gọi giáo dân cầu nguyện trước khi lên bắt thăm lộc Lời Chúa. Người đẫn chương trình nói lên ý nghĩa bắt lộc xuân có đoạn “ Đầu xuân trong giờ phút thiêng liêng nhất của năm mới này, cộng đoàn giáo xứ chúng ta tề tựu về bên lòng Chúa trong thánh đường thân yêu trước thánh lễ đón giao thừa này, để xin tạ tội với bao thiếu sót lỗi lầm trong một năm qua đã làm Chúa buồn.

Cúi mình tạ ơn Ngài vì muôn ơn lành đổ xuống như sương sa hai phần hồn xác trên tất cả chúng ta.

Và cầu xin Chúa ban muôn phúc lộc dư đầy trong suốt cả năm mới, xin Ngài gìn giữ chở che trong mọi lúc.

Lộc Thánh lời Chúa đầu năm mới là một lời nhắn gửi tiên tri của Chúa Thánh Linh hiện ẩn, hàm chứa. Như khen ngợi, như chắc nhở, như động viên, như an ủi vỗ về và như cả cảnh báo với từng người, từng gia đình, từng tập thể. v.v…

Lạy Chúa, Chúa đã phán: “ Ai nghe những Lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá”.

Xin Chúa cho chúng con mỗi một người biết suy niệm, gìn giữ lộc thánh đầu năm, làm kim chỉ nam cho mình, cho gia đình trong suốt cả năm mới này, xin soi sáng hướng dẫn con, hầu ý Chúa được dần dần sáng tỏ và giúp con thực thi Lời Ngài. Amen”.

Hơn một nghìn lộc Lời Chúa được cộng đoàn bắt hết, Cha xứ và đại diện tu sĩ con cái trong giáo xứ và các ban nghành thay mặt cho toàn thể giáo xứ tiến lên cung thánh để dâng hương trước bàn thờ Thiên Chúa trong sự trang nghiêm sốt mến và cảm động, những tiếng bu lu (cồng chiêng) vang vang huyền ảo hoà nguyện với làn hương trầm nghi ngút bay cao với những nghi thức bái lạy nhịp nhàng của đoàn con cái với cả tâm tình tạ lỗi, cám tạ, tri ân và nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn phúc lộc tràn dầy trên giáo xứ Tân Lộc mến yêu. thánh lễ giao thừa được diễn tiến sau đó trong tâm tình con thảo đến với Cha mình trong những dây phút thiêng liêng nhất của giao thừa. Tạ ơn Chúa đã thương ban cho chúng con được vui hưởng những giây phút linh thiêng nhất trong năm, xin cho chúng con luôn là con thảo của Chúa và giáo hội và thực thi lời Chúa trong cuộc sống thường ngày.