BEAVERTON (OREGON ) Hằng năm cứ đến ngày Lễ Tạ Ơn tại Hoa Kỳ, Cộng Đoàn Thánh Anrẻ Dũng Lạc cùng nhau tụ họp cùng nhau để tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã dẫn đưa anh chị em Giáo Dân từ mọi miền đất nước đến được bến bờ tự do và nay mỗi gia đình đã được an cư lạc nghiệp. Thứ đến, nhân dịp này cơ hội tri ân đến các Linh Mục Mỹ và Việt Nam sống hay đã chết như cố Linh mục Phao Lô Lê trung Thịnh, Gioan Baotixita Hồng Phúc Dòng Chúa Cứu Thế đã cưu mang cộng đoàn trong những ngày đầu tiên cho đến hôm nay.

Mười bảy năm, vâng đúng mười bảy năm về trước, thoạt đầu cộng đoàn chỉ có vài chục gia đình gia nhập vào Giáo Xứ Mỹ và Linh Mục Antôn Nguyễn đình Phúc Dòng Chúa Cứu Thế thuộc Tỉnh Dòng Mỹ đến dâng thánh lễ tiếng Việt. Ngành điện tử phát triển tại hai vùng Beaverton và Hillsboro vì thế số Giáo dân tăng trưởng dần, nhu cầu phòng ốc dùng cho các em học Giáo Lý và Việt ngữ gặp khó khăn vì thế Cộng Đoàn phải tìm nơi thờ phượng cũng để đáp ứng nhu cầu phòng ốc cho các em học tập. Năm 2004 được Giáo xứ Holy Trinity giang rộng cánh tay giúp đỡ và Cộng đoàn sinh hoạt từ đó cho đến nay. Cũng vào năm này Tòa Tổng Giám Mục Portland chính thức thành lập Cộng Đoàn với tên gọi là “Cộng Đoàn Thánh Anrê Dũng Lạc” trực thuộc Giáo Xứ thể nhân Đức Mẹ Lavang tại Portland.

Hiện nay Cộng Đoàn đã có trên 271 gia đình và gần 700 giáo dân, tổ chức sinh hoạt đã vào nề nếp như một Giáo xứ. Ban Hội đồng Mục vụ mới được bầu cử lại và các ban, ngành khác vẫn sinh hoạt đều đặn. Hy vọng Cộng đoàn càng ngày càng lớn mạnh trong sự hiệp nhất yêu thương và nhất có một cơ sở sinh hoạt riêng. Ước muốn thay.