GIÁO PHẬN SÀI GÒN, GIÁO HẠT BÌNH AN, GIÁO XỨ NAM HẢI
NGÀY HỘI GIAO LƯU BÓNG ĐÁ LỄ SINH LIÊN XỨ
NAM HẢI CUP 2010.

Thứ bảy, ngày 28.08.2010

Sài Gòn, nhân ngày Họp mặt Ban Lễ sinh tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse ngày 11 tháng 08 năm 2010. Các trưởng ban lễ sinh các giáo xứ có hội ý và mong muốn tổ chức một buổi giao lưu bóng đá, một mặt tạo sự tương quan giữa các em lễ sinh liên xứ. Mặt khác, tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè, để giúp các em phấn khởi bước và năm học mới. Được sự đồng ý của cha chánh xứ Nam Hải Luca Trần Quang Tung, được sự quan tâm giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất của quý Ban Thường vụ, quý vị ân nhân mà hôm nay các em được tập trung về đây để tạo mối dây liên kết giữa các giáo xứ.

QUÝ VỊ PHẢI ĐÁNH LỜI THIỆU VÀO ĐÂY

Thành phần tham dự giao lưu bóng đá liên xứ, trong Tổng Giáo Phận Sài Gòn gồm có: Giáo xứ Bình An, Giáo xứ Bình Hưng, Giáo xứ Bình Sơn, Giáo xứ Bình An Thượng, Giáo xứ Hưng Phú, Giáo xứ Nam Hải, Giáo xứ Phú Trung, Giáo xứ Tân Hưng, Giáo xứ Tân Quy, Giáo xứ Thánh Giuse, Giáo xứ Tử Đình.

Vào lúc 07h00 thứ bảy ngày 28.08.2010, đông đảo các em lễ sinh từng giáo xứ đã tề tựu về sân bóng đá Bình Hưng, gần Giáo xứ Nam Hải để tham dự giao lưu bóng đá liên xứ Nam Hải Cup 2010. Trong giờ khai mạc, Cha xứ giáo xứ Nam Hải có đôi lời nhắn nhủ với các em lễ sinh, và sau đó Cha xứ, quý Ban Thường vụ, quý vị ân nhân trao kỷ niệm chương cho các giáo xứ.

Sau giờ khai mạc, Cha xứ Luca đã sút trái bóng trên sân cỏ để trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ của từng giáo xứ thi đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi, đã cống hiến cho các cổ động viên một trận đấu đầy hấp dẫn, với nhiều pha bóng thật đẹp mắt. Với đôi chân khéo léo, uyển chuyển, các em đã lừa được đối phương và liên tiếp ghi nhiều bàn thắng.

Phát giải vào lúc 15h00, anh Phanxicô Xaviê, Trưởng Ban Lễ sinh giáo xứ Nam Hải có đôi lời cám ơn Cha chánh xứ, quý vị trong Ban Thường vụ, quý vị ân nhân đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các em có được buổi giao lưu ngày hôm nay. Và bên cạnh đó, anh trưởng cũng cám ơn quý Cha chánh xứ các giáo xứ và trưởng Ban Lễ sinh đã thương và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em lễ sinh được tham gia.

Thay mặt cho Ban tổ chức, anh Trưởng Ban Lễ sinh đã công bố kết quả thi đấu Ngày Hội Giao Lưu Bóng Đá Lễ Sinh Liên Xứ Nam Hải Cup 2010. Như sau:
Đội lớn chung kết: Giáo xứ Phú Trung hạng nhất – Giáo xứ Bình An hạng nhì. Với tỷ số 9-4. Giáo xứ Tử Đình hạng ba – Giáo xứ Tân Hưng hạng tư. Với tỷ số 8-4.
Đội nhỏ chung kết: Giáo xứ Bình An hạng nhất – Giáo xứ Nam Hải hạng nhì. Giáo xứ Bình An Thượng hạng ba – Giáo xứ Thánh Giuse hạng tư.

Kết thúc phát giải vào lúc15h30, từng đội cùng chụp lưu niêm với Cha xứ Luca, quý vị trong Ban Thường vụ.

Sau một ngày giao lưu bóng đá, giúp các em có dịp vui chơi, thể hiện khả năng của mình qua trò chơi, thi đua tập thể. Nhờ vậy, giúp các em lễ sinh phấn khởi bước vào năm học mới.

Cơ Cấu Giải Thưởng:
Giải nhất: 1.000.000 đồng + Cúp Vàng.
Giải nhì: 700.000 đồng.
Giải ba: 400.00 đồng.
Giải tư: 200.000 đồng.
Giải khuyến khích: 100.000 đồng (cho các xứ còn lại).

Thể Thức Thi Đấu:

Trường hợp 1: Nếu trên 10 đội tham gia.
Chia thành các bảng để thi đấu mỗi bảng sẽ gồm 4 đội đấu vòng tròn.
Thời gian cho mỗi trận 20 phút.
Chọn ra các đội nhất bảng, và nhì bảng (8 đội).
Đấu loại trực tiếp (nhất bảng A – nhì bảng B, nhì bảng A – nhất bảng B…)
Thời gian cho mỗi trận 30 phút.

Chọn ra 4 đội.
2 đội thắng sẽ đá chung kết.
2 đội thua sẽ tranh giải ba.
Thời gian cho mỗi trận 30 phút.

Trường hơp 2: Dưới 10 đội tham gia.
Đá vòng tròn tính điểm chọn ra 4 đội có số điểm cao nhất.
Thời gian cho mỗi trận 20 phút.
4 đội sẽ rút thăm chọn ra các cặp đấu (1 đá 2,3 đá 4).
Thời gian cho mỗi trận 30 phút.

Tranh giải:
2 đội thắng sẽ đá chung kết.
2 đội thua sẽ tranh giải ba.
Thời gian cho mỗi trận 30 phút.

Điều Lệ Giải:
Điều 1: Mỗi giáo xứ được đăng ký 2 đội (một đội lớn và một đội nhỏ). Đội lớn tuổi từ 16 -25. Đội nhỏ từ 10 – 15. Có danh sách họ tên và ngày tháng năm sinh của từng cầu thủ.
Điều 2: Mỗi đội bóng được phép đăng ký 10 cầu thủ, 6 cầu thủ đá chính và 4 cầu thủ dự bị.
Điều 3: Các cầu thủ thi đấu trên sân phải có giầy thể thao, có tất, có áo đồng phục. Nếu không có những điều kiện trên thì sẽ mời ra khỏi sân.
Điều 4: Các cầu thủ phải thể hiện đúng tinh thần người Lễ Sinh Công Giáo như: lịch sự, tế nhị, vui vẻ và cống hiến cho khán giải những pha bóng đẹp.
Điều 5: Cầu thủ có thái độ phi thể thao thì sẽ cảnh báo hoặc mời ra khỏi giải đấu. Đội nào tỏ ra quá khích, không đúng tinh thần thể thao, BTC có thể mời ra khỏi sân.
Điều 6: Các đội bóng phải có mặt đúng giờ theo qui định của BTC. Nếu đội nào chậm quá 10 phút thì sẽ bị xử thua.
Điều 7: BTC sẽ áp dụng thẻ vàng và thẻ đỏ như sau: 10.000đ cho thẻ vàng và 20.000đ cho thẻ đỏ. Cầu thủ nào bị thẻ đỏ thì phải nghỉ thi đấu hết trận đấu đó nhưng 5 phút thì được thay cầu thủ khác vào thi đấu.