Kính thưa quý cha và anh chị em,

VietCatholic vừa thảo chương lại chương trình VietCatholic Photo để việc xem hình được nhanh chóng hơn dựa trên những thành quả đáng kể của Microsoft Silverlight version 4.

Chương trình mới chạy nhanh hơn chương trình cũ rất nhiều lần và rất dể sử dụng. Cho nên, có lẽ không cần phải hướng dẫn thêm điều gì ngoài hai điều là:

1) Nếu chương trình đòi quý cha và anh chị em cài đặt Silverlight 4, xin cứ theo những chỉ dẫn trên màn hình.

Quý cha và anh chị em cũng có thể download Silverlight 4 trực tiếp tại đây

http://www.microsoft.com/getsilverlight/Get-Started/Install/Default.aspx

2) Nếu muốn download một tấm hình, xin để con mouse vào bên dưới tấm hình, quý cha và anh chị em sẽ thấy đường link để download.



Vài điều cần biết thêm về Silverlight:

Silverlight là một sản phẩm của Microsoft cung ứng khả năng phát trên Net các loại multimedia như hình ảnh, âm thanh, video... Khác biệt cơ bản giữa Silverlight và các loại framework dành cho multimedia khác là khả năng giao tiếp phong phú và đa dạng giữa chủ thể tiếp nhận thông tin và chương trình. Chính vì thế trong vài tháng sắp tới đây sẽ có nhiều ứng dụng của Silverlight trong các loại điện thoại di động bắt đầu với Windows Phone 7, Symbian.. .

Đứng trước đà tiến vũ bão của các phương tiện truyền thông và các kỹ thuật truyền thông, không cần vận dụng trí tưởng tượng xa vời cũng có thể hình dung trái đất như một quả cầu nối kết, vo ve với những chuyển dịch điện tử - một hành tinh líu lo được bọc trong bề ngoài tĩnh lặng của không gian. Thông điệp Tin Mừng chúng ta được ủy thác để rao giảng có nguy cơ tắt ngấm giữa những dòng lũ thông tin, hình ảnh và âm thanh. Thực vậy, Internet đang truyền đi và giúp làm cho thấm sâu một nhóm những giá trị văn hóa - những lối nghĩ về những quan hệ xã hội, gia đình, tôn giáo, tình trạng nhân loại - mà sự mới mẻ và ồn ào của chúng có thể thách thức và đè bẹp những giá trị, những truyền thống tôn giáo, và văn hóa.

Chính vì thế, bên cạnh những âu lo về cách thức trình bày Sứ Điệp Tin Mừng trong một thế giới quá khác biệt với thế giới cách đây 10 năm, 20 năm; chúng ta cũng phải quan tâm đến những phương tiện kỹ thuật nhằm đưa những thông điệp của mình đến được với đại chúng.

Khách quan mà nói Silverlight đang dần định hình một phương thức truyền thông mới mẻ. Các cơ quan truyền thông Công Giáo thấy ở đây một lối thoát cho vấn đề phát thanh và phát hình trên Net. Quý cha và anh chị em biết rằng cho đến nay nhiều cơ quan truyền thông Công Giáo, kể cả Vatican cũng phải dựa vào YouTube trong việc phát hình trên Net. Đó là một điều nguy hiểm.

Với Silverlight, chúng ta có thể phát thanh và phát hình trên Net với một kinh phí hạn hẹp có thể chấp nhận được và hoàn toàn làm chủ phương tiện phát thông tin của mình.

Trong quá trình học hỏi, thực nghiệm kỹ thuật mới này, chắc chắn có thể gây ra một số trở ngại cho quý cha và anh chị em. Chúng tôi mong quý cha và anh chị em thông cảm và hiểu được tại sao chúng tôi cứ phải thay đổi. Chúng tôi chân thành tiếp nhận những đóng góp xây dựng, nhưng xin giữ hòa khí và lòng tôn trọng lẫn nhau.

Xin đa tạ.