BAGHDAD - Hôm nay các bác sĩ Iraq tại Baghdad đã phản kháng tình trạng y tế ngày càng tồi tệ ở thủ đô Iraq và phản kháng nhân vật được Hoa Kỳ chọn cầm đầu Bộ Y Tế. Nhiều bác sĩ đã xuống đường tại Baghdad, lên án việc Hoa Kỳ chọn ông Ali Shinan cầm đầu Bộ Y Tế vì ông này có nhiều quan hệ chặt chẽ với chế độ Saddam Hussein bị sụp đổ.

Các bệnh viện tại Baghdad lâm vào cảnh thiếu thốn vật dụng y tế sau những vụ cướp phá hôi của lúc chiến tranh chấm dứt. Mặt khác, Bộ Tư Lệnh Hoa Kỳ đặc trách Iraq loan báo bắt giữ một bí thư khu ủy của đảng Baath của Saddam Hussein, người mang số 32 trong danh sách 55 thành viên của chế độ Saddam Hussein bị truy nã gắt gao nhất. Hôm thứ Ba, giới chức Mỹ cho hay các chuyên viên tại Iraq đang xem xét một xe tải vừa bị bắt giữ dường như trước đây là một phòng thử nghiệm lưu động cho việc sản xuất vũ khí hóa học và sinh học. Tại Tòa Bạch Ốc Tổng thống Bush tỏ vẻ không ngạc nhiên về chuyện bắt giữ chiếc xe này.

Đại ý Tổng thống Bush nói các chuyên gia sẽ xác minh những chi tiết rõ ràng hơn, nhưng điều Tổng thống biết chắc là Saddam Hussein có một chương trình võ khí với sức hủy diệt đại quy mô, và Saddam Hussein đã dùng nhiều năm qua để dấu giếm chương trình này. Theo Tổng Thống, thời gian sẽ làm sự thật sáng tỏ.(voa)