VATICAN - ngày 22 tháng 5 năm 2010 (CNA/EWTN News) - Quân lực Hoa Kỳ vừa nhận được một tin vui vào buổi sáng Thứ Bảy, đó là việc Đức Giáo hoàng Benedict XVI vừa đặt cha tuyên úy quân đội hiện nay - F. Richard Spencer - làm giám mục phụ tá cho Tổng Giáo Phận Quân đội Hoa Kỳ.

Chủ chăn Tổng Giáo Phận Quân đội, Đức Tổng Giám Mục Timothy Broglio, hoan nghênh tin tức về việc bổ nhiệm này bằng cách nói rằng, "điều ấy thể hiện một dấu hiệu nữa về sự chăm sóc chu đáo mà Đức Thánh Cha của chúng ta dành cho tất cả chúng tôi."

Đức Tổng Giám mục Broglo nêu lên kinh nghiệm quân sự cũng như tài giáo dục và tinh thần của vị tân giám chức. Ngài nói, "những kinh nghiệm đó chắc chắn sẽ góp phần vào sự phong phú trong sứ vụ giám mục mà bây giờ ngài đã lãnh nhận".

Đức tân giám mục Spencer bắt đầu sự nghiệp quân sự của mình với tư cách là một sĩ quan quân lực Hoa Kỳ vào năm 1973, và vào năm 1974, ngài chính thức bắt đầu hoạt động nhiệm vụ. Sau khi làm Tư lệnh Quân Cảnh tại Fort McCoy, tiểu bang Wisconsin thì mùa hè năm 1977, Đức Spencer được điều động đến Quân Khu 2, Căn cứ Camp Casey, Nam Hàn.

Trong thời gian ở Nam Hàn, ngài chịu ảnh hưởng nhiều từ cuộc sống của Cha Emil Kapaun, một tù binh chiến tranh đã qua đời ở Bắc Hàn trong chiến tranh Triều Tiên. Trong khi vẫn còn ở Nam Hàn, Đức Spencer đã bắt đầu nhận được ơn gọi sứ vụ linh mục.

Năm 1980, ngài được giải ngũ để theo đuổi ơn gọi của mình nơi Dòng Anh Em Hèn Mọn, Tỉnh Dòng Thánh Danh. Sau đó, ngài chuyển từ việc tu học linh mục trường Dòng sang việc tu học linh mục triều Tổng Giáo Phận Baltimore, theo lời kêu gọi của Đức Tổng Giám mục Borders, một cựu Tuyên úy Quân đội thời Đệ Nhị Thế Chiến.

Đức Spencer được thụ phong linh mục Tổng Giáo Phận Baltimore vào ngày 14 tháng 5 năm 1988. Bên cạnh việc phục vụ tại Nam Hàn, Đức Spencer cũng từng được phái tới Bosnia, Ai Cập, công tác tại Lầu Năm Góc, và đến Iraq năm 2004. Đức Spencer cũng sẻ chia niềm vui của chức vụ linh mục với người em trai mình là Cha Robert Spencer, đang phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ.

Tổng Giáo Phận Quân đội Hoa Kỳ phục vụ tại hơn 220 đơn vị tại 29 quốc gia, 153 Trung tâm Y tế và tất cả các nhân viên liên bang phục vụ ở nước ngoài tại 134 quốc gia.

Đức tân Giám mục Spencer sẽ phụ tá Đức Tổng Giám mục Broglio dẫn dắt hơn 1.500.000 binh sĩ và gia đình giáo dân.