Đức Thánh Cha tiếp các tân vệ binh Vatican

ROMA, (zenit.org) - Sau lời tuyên thệ của 30 tân vệ binh Vatican vào chiều ngày 6 tháng Năm, cùng ngày Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tiếp đón họ cùng với gia đình. Đức Giáo Hoàng ước mong rằng qua « nhiệm vụ canh gác », họ thừa hưởng di sản của những bậc tiền nhiệm và được lớn lên cả về chiều kích « nhân vị lẫn Kitô giáo ».

« Anh em có thể tự hào » vì thuộc hàng Vệ Binh Thụy sĩ tại phủ Giáo Hoàng, Đức Thánh Cha khẳng định đồng thời lặp lại « câu chuyện lịch sử dài » về đội quân này.

Nói bằng ba ngôn ngữ chính của Thụy Sĩ - Đức, Pháp và Ý- Đức Giáo Hoàng mời gọi các tân vệ binh hãy ý thức rằng trong khi bước vào công việc canh gác, họ can dự « một cách gián tiếp nhưng thực sự vào việc phục vụ vị tông đồ Phêrô trong Giáo Hội ».

« Kể từ ngày hôm nay, trong buổi suy ngẫm Lời Chúa của mình, tôi mời gọi anh em mang lấy một sự chú ý lớn lao của vị tông đồ Phêrô khi ngài, sau biến cố phục sinh, thiết tha hoàn thành sứ mạng mà Thầy mình trao phó », Đức Thánh Cha giải thích.

Những trưng dẫn này « làm sáng tỏ ý nghĩa về sự dấn thân rất đáng trân trọng của anh em trong một cung cách đặc biệt hàng giờ có thể gây chán nản hay mệt mỏi ».

Đức Thánh Cha đã nhắc đến trích đoạn trong sách Tông Đồ Công Vụ (x. Cv 9, 32) kể về việc thánh Phêrô rong ruổi đến Giuđê để thăm các tín hữu. « Đức Giáo Hoàng muốn có cùng mối chú ý này đối với các Giáo Hội khắp nơi và với mỗi tín hữu cũng như đối với tất cả những ai đang chờ đợi điều gì đó từ Giáo Hội », ngài nói tiếp.

« Những chiều kích tâm hồn của anh em được mời gọi mở rộng ra », Đức Giáo Hoàng còn khẳng định trước đợt tuyển mộ tân vệ binh Thụy Sỹ. « Công việc phục vụ này thúc đẩy anh em khám phá khuôn mặt của mỗi người nam người nữ, trên bước đường hành hương, đang chờ đợi gặp gỡ một khuôn mặt khác mà qua đó họ được ban tặng một dấu chỉ sống động của Thiên Chúa, Thầy của tất cả sự sống và của mọi ân sủng ».

Sau cùng, ngài nhấn mạnh rằng chính nhiệm vụ này, « được sống với ý thức nghiệp vụ và với ý nghĩa siêu nhiên » sẽ chuẩn bị cho họ đảm đương và tự giác trước những kết ước tương lai, tư và công » như là « người môn đệ đích thực của Đức Giêsu ».