Các nhà truyền giáo Comboni ở Rôma (Ý) và bạn hữu cùng với các nhà hảo tâm của tỉnh Latina sẽ gặp nhau một ngày để tĩnh tâm, cầu ngyện và hiệp thông. Họ sẽ nói về Châu Phi, về chân phước Daniele Comboni, người sẽ được phong thánh vào ngày 05-10 và nói về việc mục vụ của dòng Comboni trên toàn thế giới. Thánh lễ Chúa nhật (lúc 11:30 sáng) sẽ được Cha Venanzio Milani, Tổng Đại diện của Comboni cử hành, với phần phụ trách thánh ca và dàn nhạc bởi dàn hợp xướng nổi tiếng Abbey người Congo.

Chân phước Comboni sinh ngày 15-03-1831 ở Garda (Brescia, Ý) và chết ngày 10-10-1881 ở Khartoum (Sudan). Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II sẽ phong ngài thành bậc hiển Thánh, thừa nhận toàn bộ cống hiến của ngài vì Châu Phi và thừa nhận phép lạ của ngài năm 1997, đã giúp cứu sống một phụ nữ hấp hối do băng huyết sau khi sinh, mà bác sỹ đã bó tay. Người phụ nữ nhận phép lạ là một người Hồi giáo người Sudan, trong cuộc sống luôn có mối quan hệ tốt với các Kitô hữu và đặc biệt là các Sơ dòng Comboni ở Khartoum. Các Sơ, khi thấy chị ta hấp hối, đã xin sự chuyển cầu của Chân phước Comboni. Sau khi lành bệnh, cô ta đã đưa ra một thông điệp rõ ràng về sự sống chung lành mạnh trong thế giới đa sắc tộc và đa tôn giáo. Các Cha và các Sơ dòng Comboni hiện vẫn tiếp tục hoạt động ở những cở sở của họ ở nhiều quốc gia Châu Phi (như Sudan, Ethiopia, Malawi, Zambia, Eritrea, Congo), hầu hết những quốc gia của thế giới bị tàn phá bởi nạn đói và chiến tranh.

Theo một báo cáo mới nhất của WFP (Chương trình Lương thực Thế giới), 40 triệu người Châu Phi có nguy cơ chết đói trong năm nay nếu cộng đồng quốc tế không nhanh chóng can thiệp. Những nguyên nhân trên tất cả đều liên quan đến các cuộc xung đột, sự khai thác tài nguyên thiên nhiên và các nền chính trị tham nhũng của các chính phủ địa phương. Tất cả những điều này xảy ra hoàn toàn không có sự can thiệp của cộng đồng quốc tế, đã bị lôi cuốn điên cuồng vào công cuộc tái thiết Iraq mà không do dự loại trừ những nguồn lực vốn đã nèo nàn dành cho châu Phi để đổ vào Baghdad. Những ai quan tâm muốn tham dự vào cuộc gặp ở Valvisciolo, xin liên hệ Cha Giovanni Antonini: tel. Rôma 06.519451.