THỦ ĐỨC - Với chặng đường 50 năm của một đời người là một chặng đường khá dài và chông gai với bao nhiêu lo toan, tính toán trong cuộc sống.

Xem hình ảnh

Tuy nhiên, đây là một tổ chức tôn giáo nên Gia Đình Thánh Tâm Tam Hà giáo xứ Tam Hà có những sự khó khăn riêng của nó, qua bao thăng trầm biến cố về mặt xã hội cũng như những thay đổi các LM linh hướng (là các LM chánh và phó xứ), và qua các thay đổi về nhân sự Ban chấp hành qua từng thời kỳ, nhưng Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn hướng dẫn cách riêng, qua Cha Linh hướng Giuse Nguyễn Hiến Thành suốt hơn 3 thập kỷ.

Với hơn 30 năm hiện diện trong cương vị Chánh xứ và linh hướng cho GĐTT Ngài đã truyền cho mọi người tinh thần: Phục vụ trong đức ái, mời gọi mọi người cùng làm việc, sinh hoạt trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương nhau.

Và riêng tôi, vì những lý do khách quan trong cuộc sống, chưa thể ghi tên và tham gia sinh hoạt trong GĐTT được, thế nhưng qua những công tác chung và riêng được đi cùng với anh em trong Đoàn, từ công tác phục vụ trong Giáo xứ, Giáo phận (phụ giúp xây dựng Trung Tâm Mục Vụ và nhà Truyền Thống giáo phận) cho đến những chuyến đi công tác Bác ái giúp đỡ những Giáo điểm truyền giáo tại Tây Nguyên (BuônHằng,GP.BMT)vv….

Tôi rất hiểu và trân trọng anh em trong GĐTT, họ rất hy sinh, gắn bó và vô vị lợi.

Đó là những công việc mà chúng ta gọi là bề nổi, nhưng về mặt tâm linh họ cũng đã cho tôi thấy được sự nhiệt thành, hy sinh qua những buổi sinh hoạt hàng tuần tại gia đình của các toán viên. Họ có sự gắn bó mật thiết và yêu thương nhau lúc còn sống cũng như qua đời. Khi một thành viên trong gia đình được Chúa gọi về, qua những nghi thức thăm viếng, đọc kinh cầu nguyện và tiễn biệt trong sự trang nghiêm của BCH và mọi Đoàn viên trong Gia đình.

Điều mà tôi như bị cuốn hút và tâm đắc là các buổi tĩnh tâm dành cho giới gia trưởng do GĐTT tổ chức, và đặc biệt những năm gần đây được sự khuyến khích của cha Chánh xứ Giuse, GĐTT đã mời cha Anrê Ngọc Dũng, DCCT về giúp mục vụ vào các Thánh lễ tối thứ sáu đầu tháng. Theo tôi, đã lôi cuốn được rất nhiều những gia trưởng đã và chưa gia nhập Đoàn, và cộng đoàn trong Giáo xứ tham dự rất đông. Theo tôi nghĩ đây cũng là một việc làm có ý nghĩa, đó là khơi gợi lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu trong tâm hồn mọi người, mọi nhà trong cộng đoàn Gx.

Một vài cảm nghiệm chân thành xin được ghi lại, như là mẫu gương cho chính bản thân tôi và gia đình, và luôn nhắc nhở mình luôn cố gắng noi theo để hoàn thiện bản thân mình và gia đình mình. Tôi cũng xin hứa sẽ thu xếp để cùng hòa nhập với anh em trong GĐTT.

Cuối cùng, tôi xác tín rằng trong tương lai, GĐTT dưới sự nâng đỡ che chở của Thánh Tâm Chúa Giêsu, qua sự Linh hướng và điều hành của Quí Cha, của các BĐH sẽ luôn vững chắc và lớn mạnh. Xin cầu chúc GĐTT những bước tiếp vững chắc, hoàn thiện để phát triển GĐTT Tam Ha, sau 50 năm, mỗi ngày một thăng tiến.