VINH - Đã gieo, ai cũng mong có ngày thu hoạch; đã cất bước ra đi, ai cũng mong có ngày về tới đích. Thế là sau một năm dạy và học giáo lý, sáng nay, 475 em học sinh của các xứ trong toàn hạt đã tề tựu về tại giáo xứ Thuận Nghĩa, trung tâm của giáo hạt để tham dự kỳ thi giáo lý cấp hạt.

Cũng như những năm khác, kỳ thi giáo lý hạt nhằm mục đích nhìn lại, đánh giá công việc dạy và học giáo lý trong toàn hạt và đồng thời tuyển lựa học sinh đi dự thi giáo lý cấp giáo phận.

Về tham dự buổi lễ khai mạc kỳ thi và đồng thời làm công tác coi thi và chấm thi có 51 thầy cô giáo lý viên và tất cả các Linh mục trong toàn hạt. Trong buổi lễ khai mạc, cha Phêrô Trần Phúc Chính, trưởng ban giáo lý hạt đã vui mừng gửi đến quý cha, thầy cô giáo lý viên và tất cả các thí sinh lời chào và cầu chúc bằng an.

Ngài đã nêu lên việc cần thiết của việc dạy, học giáo lý trong thời đại ngày hôm nay như thế nào và ý nghĩa của kỳ thi giáo lý. Kỳ thi giáo lý cũng là dịp để cho mọi người chúng ta nhìn lại việc hiểu và sống đạo của chúng ta. Bởi thế, việc các em đạt điểm cao hay chưa đạt điểm cao trong kỳ thi giáo lý này chưa phải là mục đích cuối cùng của việc dạy và học giáo lý, mà điểm chính yếu là việc các em đã đem kiến thức giáo lý vào cuộc sống như thế nào, ngài nói.

Kết thúc buổi lễ khai mạc, tất cả các em bước vào phòng thi. Đúng 7g30, cha đặc trách giáo lý hạt đánh hiệu lệnh phát đề và các em bắt đầu làm bài.