Tháng Tư - 2003

Ý cầu nguyện:

- Ý chung: Cầu nguyện cho những người có trách nhiệm trong Hội Thánh luôn sống theo ơn Thánh Thần. Xin cho những người có trách nhiệm trong Hội Thánh nêu gương sáng một đời sống luôn vâng theo ơn Thánh Thần hướng dẫn.

- Ý truyền giáo: Cầu nguyện cho các nhà truyền giáo đáp lại Lời Chúa kêu gọi mọi người nên thánh. Xin cho các linh mục, tu sĩ và giáo dân đang hoạt động trong các xứ truyền giáo, luôn can đảm đáp lại trong đời sống Lời Chúa kêu gọi mọi người nên thánh.

Gợi ý sám hối.

Là một thành phần của Hội Thánh, ít nhiều có một trách nhiệm trong Hội Thánh, nhưng con đã không chu toàn bổn phận. Xin Chúa thương xót con.
Con đã không cộng tác với ơn Thánh Thần, hoặc đã không vâng theo ơn Thánh Thần. Xin Chúa thương xót con.
Con đã không tận dụng mọi hoàn cảnh để nên thánh. Xin Chúa thương xót con.

Lời nguyện chung.

Kêu mời:

Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa luôn kêu mời mọi người nên thánh, Người đã ban Con Một Người và mọi phương tiện để giúp chúng ta đón nhận mà được nên thánh. Chúng ta hết lòng cảm tạ ơn Chúa và chân thành dâng lời cầu nguyện cho chúng ta và cho mọi người:

  • Hội Thánh có trách nhiệm thánh hóa, giáo huấn và lãnh đạo Dân Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho những người lãnh trách nhiệm trong Hội Thánh, luôn vâng theo ơn Thánh Thần mà chu toàn bổn phận mình theo thánh ý Chúa.


  • Mỗi Kitô-hữu đều có bổn phận mến yêu và cộng tác xây dựng Hội Thánh. Chúng ta cầu nguyện cho mỗi thành phần dân Kitô-giáo, biết thực hiện bổn phận của mình bằng gương sáng đạo đức trong đời sống hằng ngày.


  • Mọi người đều được Chúa kêu gọi nên thánh. Chúng ta cầu nguyện cho các nhà truyền giáo, đáp lời Chúa kêu gọi, mà sống đời thánh thiện, để truyền bá ơn Cứu độ của Chúa cho mọi người.


  • Gia đình Kitô-hữu cũng được mời gọi nên thánh. Chúng ta cầu nguyện cho mọi gia đình trong họ đạo chúng ta, tích cực xây dựng nếp sống ngoan đạo, chu toàn các bổn phận của mình, để giúp đỡ nhau vâng theo ơn Thánh Thần hướng dẫn.

Kết thúc:

Lạy Chúa là Đấng thánh thiện vô cùng, Chúa trao cho mỗi người chúng con một trách nhiệm và một sứ vụ nên thánh. Xin Chúa ban Thánh Thần xuống trên chúng con, hướng dẫn dạy dỗ chúng con làm những việc lành, và thánh hóa chúng con nên những người con hiếu thảo của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.