KUWAIT -- Ngày hôm qua, vị đặc sứ Vatican tại Bagdad nói: "Tôi có thể nói rằng tình hình ở Kuwait City khá yên ắng, ngay cả khi sau khi lệnh báo động bom nổ được nghe trước đó ít nhất 3 giờ, chắc chắn tình trạng căng thẳng có thể cảm nhận được và mức độc giao thông có giảm đi”.

Đặc sứ của Giáo Hoàng tại Kuwait, Đức Cha Giuseppe de Andrea nói qua điện thoại với thông tấn xã MISNA chiều 20-3-2003 bình luận về tin tức phát đi từ Bộ Quốc phòng Kuwait cho biết có ít nhất 6 tên lửa Scud phóng vào Kuwait hôm 20-3-2002.

“Những gì tôi nghe thấy ở phía những vùng đất gần căn cứ quân sự Anh, nằm ở ngoại ô phía Bắc thành phố, trong khi những vùng khác bị tên lửa Patriot chặn lại và phá huỷ trên không trung”, Đức Cha Giuseppe de Andrea nói thêm. Khi Đức Cha nói chuyện với chúng tôi (Thông tấn xã MISNA), điều này có thể xảy ra khả năng bỏ rơi Kuwait trong một vài ngày trước, vì điều đó tồn tại, cuộc sống cứ trôi đi giữa định mệnh và hy vọng cho dù bất kỳ giải pháp mau lẹ nào đi nữa.

“Người nghèo ở đây sống qua ngày, không có sự hoảng loạn trong thành phố, cũng không có việc đổ xô đi mua hàng hoá, đàng khác, vì người nghèo vẫn được sống một ngày trong ơn Chúa”, Đức Cha nói thêm. Ngài kết luận: “Những gì tôi có thể nói trong giai đoạn mong manh này là không có sự khác biệt giữa Kitô hữu và người không theo Kitô giáo phải đối mặt trong hoàn cảnh này; hãy để chúng tôi hy vọng rằng chiến tranh kết thúc sớm và có thể ít đổ máu”.