SÀI GÒN: Ngày Lễ Chúa Phục Sinh, từ sáng sớm hàng trăm anh chị em tàn tật, và người nghèo tuốn đến nhà thờ thánh Martinô để mừng lễ Chúa Phục Sinh. Bữa ăn bắt đầu 11 giờ, vậy mà bà con và các anh chị khuyết tật đã đến từ 8 giờ. Ngày lễ lớn của công giáo cũng là ngày mong đợi của những người khuyết tật và người nghèo, vì họ được đãi ăn một bữa thật ngon và lãnh mỗi người 10 kg gạo về gia đình.

Có đến 150 anh chị em khuyết tật, hiện đang làm tại công ty 27/7 các anh chị đang bán vé số, các anh chị, từ các mái ấm mồ côi, nơi các Sr đang chăm sóc, các anh chị bán vé số tại Bình Triệu, Thủ Đức, và thánh phần lang thang, không nhà cửa, không gia đình. Trại Tế Bần Thị Nghè, là nơi trước 1975, nuôi dưỡng những kẻ mồ côi, sau 1975, những người này lang thang, làm dủ nghề, chủ yếu là bán vé số, trong đó có 16 chú thương phế binh trước 1975, từ Thủ Đức, Quận 4, Thũ Thiêm, Hóc Môn cũng về họp mặt, các chú vẫn sinh hoạt đều đặn mỗi tuần sau thánh lễ sáng Chúa Nhật, và tất cả cùng được ăn sáng Chúa Nhật hàng tuần. Và trợ cấp gạo của Giáo Xư. Ngoài ra, hàng tháng giáo xứ thánh Martinô còn trợ cấp cho 120 gia đình nghèo, không kễ lương giáo.

Mỗi người người khuyết tật và mỗi gia đình đựơc lãnh 10 kg gạo hàng tháng. Ngày lễ Chúa Phục Sinh hôm nay, giáo xứ đạ trợ cấp cho hơn 200 gia đình lãnh gạo, số gạo trợ cấp lên đến hơn 2 tấn, và một bữa ăn đặt biệt do một ân nhân hỗ trợ bữa ăn này.