Denver: Không được chuẩn bị và giáo dục đúng đắn, các bí tích sẽ trở thành "nghi lễ vô nghĩa", đó là lời của giáo sĩ Giáo Triều Roma nói với khoảng 1400 tham dự viên Hội Nghị Phụng Vụ được tổ chức tại Denver dưới sự bảo trợ của Tổng Giáo Phận.

Ðức Hồng Y Francis Arinze, Tổng Truởng Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích, đã khai mạc Hội Nghị Phụng Vụ vào ngày 7/3 với đề tài "Những đòi hỏi để sự tham dự Phụng Vụ Thánh có ý nghĩa hơn".

Ðức Hồng Y Arinze nói "Trong các Bí Tích, Ðức Kitô hướng dẫn Giáo Hội trong việc cử hành các mầu nhiệm của Người. Người sai các môn đệ ra đi để trở thành Ðức Kitô trong xã hội. Chúng ta phải chuẩn bị các bí tích với đức tin và lòng sám hối".

Ngài ghi chú đến sự cần thiết để nhận thức và hiểu biết các mầu nhiệm của Ðức Kitô "Hiểu tận nguồn gốc Lễ Vượt Qua và quý anh chị em sẽ biết "Chiên Thiên Chúa" là gì. Nếu không thì nó có thể trở thành lễ nghi trống rỗng".

Ðức Hồng Y khuyên các tham dự viên hãy đọc Kinh Thánh ít nhất là 15 phút mỗi ngày và cũng nên học hỏi các tài liệu của các nghị phụ và của Ðức Giáo Hoàng. Ðức Hồng Y Arinze nói thêm "Sự lơ là ngu dốt không phải là một nhân đức".

Ðức Hồng Y nói đến tầm quan trọng của sự sám hối vì nó xây dựng đức tin và phục tùng Thiên Chúa. "Khi chúng ta nhận thức rằng chân lý tôn giáo thật khó khăn và chúng ta yếu đuối vì là con người, để rồi chúng ta đánh giá đến sự cần thiết để thực hành việc sám hối".

Phúc âm hóa là một phần quan trọng chuẩn bị cho các bí tích và trở nên thật sự hữu hiệu trong thế gian này, Ðức Arinze nói tiếp "Ðức Giáo Hoàng Phaolô Vi đã nói với chúng ta 'Con người thời nay lắng nghe các chứng nhân hơn là các bậc thầy'. Cho nên tất cả chúng phải làm chứng cho đức tin chúng ta".

Ðức Hồng Y Arinze sinh truởng tại Wziowelle, Nigeria vào năm 1932, thụ phong Linh Mục năm 1958. Ngài được bổ nhiệm là Tổng Giám Mục tại Onitsha- Nigeria vào năm 1967 và năm 1979, Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II triệu Ngài về làm việc tại Tòa Thánh. Năm 1985, Ngài được Ðức Thánh Cha tấn phong lên chức Hồng Y.

Các thuyết trình viên trong Hội Nghị Phụng vụ kéo dài 2 ngày từ 7-8/3 còn có Ðức Ông James Moroney, Tổng Thư Ký Ủy Ban Phụng Vụ của Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Những đề tài thảo luận trong hội nghị gồm có vai trò và thực hành âm nhạc trong giáo đường; nền tảng các Bí Tích từ Kinh Thánh; thảo luận về các Bí Tích Hòa Giải; Xức dầu bệnh nhân; Bí Tích Thánh Thể và Bí Tích Rửa Tội.

Trong những ngày diễn ra hội nghị, Thánh Lễ được cử hành mỗi ngày dưới sự chủ tế của Ðức Hồng Y Arinze. Tổng Giám Mục Charles J. Chaput của TGP Denver đồng tế vào ngày 7/3 và ban bài giảng; Ðức Giám Mục Jose H. Gomez, Giám Mục Phó tại Denver đồng tế trong Thánh Lễ bằng hai ngôn ngữ vào ngày mùng 8/3 và ban bài giảng bằng tiếng Mỹ và tiếng Tây Ban Nha.

Ðức Giám Mục David L. Ricken tại Cheyenne, Wyo., và Ðức Giám Mục Michael J. Sheridan tại Colorado Springs trình bày trong các buổi hội thảo trong hội nghị.

Trong buổi phụng vụ đền tạ Ðức Mẹ trong Mùa Chay vào ngày 7/3, các tham dự viên cùng lẫn chuỗi Mân Côi với các Giám Mục. Lễ nghi phụng vụ còn được kèm theo với phần trình diễn âm nhạc đóng góp bởi danh ca nổi tiếng người Irish, Dana Scallon.

Bên ngoài hội trường, có khoảng 40 quầy triển lãm, bán sách báo, âm nhạc và các sản phẩm tôn giáo.