Ðức Giáo Hoàng qua trọn Ngày thứ Nhất tuần Tỉnh tâm

VATICAN 10/10/2003 (Zenit.org).- Muốn khám phá tình yêu của Chúa, người ta cần những chứng nhân trải qua kinh nghiệm đó. Tổng Giám Mục Angelo Comastri, phục vụ Đền Thánh Maria tại Loreto- Ý, đã nêu lên sứ điệp này hôm Thứ Hai, ngày thứ nhất tuần Tỉnh tâm mà Đức Gioan Phaolô II đang tham dư.

"Kitô giáo dựa vào nền tảng chắc chắn là Thiên Chúa đã đi vào lịch sử loài người và, nếu Thiên Chúa đã đi vào lịch sử loài người, thì con người có thể gặp được Thiên Chúa, "

"Có thể tới gầnThiên Chúa, cũng có thể thấy Thiên Chúa. Và những người gặp Chúa, những người thấy Chúa, thì cần thiết trở thành những chứng nhân cho Chúa, " Tổng Giám Mục đã tóm tắt bài suy niệm của Ngài, được phát thanh trên Đài Vatican.

Đức Gioan Phaolo II và các cộng sự viên thân cận nhất trong Giáo triều Roma đã nghe Tổng Giám Mục giảng trong Nhà Nguyện Redemptoris Mater tại Vatican. Tuần tỉnh tâm sẽ kết thúc vào ngày Thứ Bảy.

"Cần thiết có một cuộc gặp gỡ để có thể làm chứng nhân, Thánh Phaolo Tông đồ đã gặp Chúa Giêsu trên đường đi Ðamat. Sau cuộc gặp gỡ này, Thánh Phaolô không thể thoái lui.

"Ươc tính rằng vị tông đồ đã đi bộ khoảng 8.000 cây số và đi tàu từ 9.000 đến 10.000 cây số. Tại sao vậy? Bởi vì Ngài không thể cầm hãm lòng nhiệt huyết sau khi gặp gỡ Chúa Giêsu."

Khi nói đến những điều kiện để gặp Chúa và kinh nghiệm tình yêu của Người, Ðức Tổng Giám Mục giảng " Tình yêu đó lại được ban cho chúng ta nhờ Lời Chúa, nhờ Cựu Ước và Tân Ước."
"Trong nhiều dịp Cựu Ước nói rằng 'những người được Chúa gọi' và những người đáp lại lời mời gọi của Chúa, là những người khiêm tốn mà thôi".

"Abraham là một cụ già được kêu gọi làm cha", nêu lên một tấm gương trong Kinh Thánh. "Có thể xem như là một trò đùa, nhưng không phải là một trò đùa, đó là một thách đố cho tính kiêu căng và Abraham đã thắng sự thánh đố ấy, Ông là con người khiêm tốn và đã tin."

“Trong Tin Mừng, chúng ta công nhận Đức Matia là một con người khiêm tốn nhất. Trong Đức Maria, sự kinh nghiệm về Thiên Chúa đạt tới tột đỉnh. Sự cởi mở của Đức Maria với Chúa thật là mãnh liệt, thật là to lớn, bởi vì tâm hồn Đức Maria là tâm hồn khiêm tốn nhất đã xuất hiện trên mặt đất này."

" Đó là kết thúc ngày thứ nhất" tuần Tỉnh tâm, "Chúng ta hãy ăn ở khiêm tốn", đó là "một điều kiện cần thiết để gặp Chúa và làm chứng nhân cho Người".